04:02, 06/02/2018

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa gặp mặt, chúc Tết báo chí

Ngày 6-2, ông Nguyễn Đắc Tài – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì buổi gặp mặt, chúc Tết báo chí nhân dịp xuân Mậu Tuất 2018. 

Ngày 6-2, ông Nguyễn Đắc Tài – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì buổi gặp mặt, chúc Tết báo chí nhân dịp xuân Mậu Tuất 2018. Đến dự còn có ông Phan Thông – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa; Trần Ngọc Thanh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa và các phóng viên, nhà báo có nhiều đóng góp trong năm 2017.
 
 

Đồng chí Nguyễn Đắc Tài phát biểu tại buổi gặp mặt.

Ông Nguyễn Đắc Tài phát biểu tại buổi gặp mặt.

 

Theo tổng hợp của Sở Thông tin và Truyền thông, năm qua, hoạt động báo chí có nhiều sự kiện nổi bật. Trước hết đó là việc UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật báo chí. Trang thông tin điện tử tổng hợp của Báo Khánh Hòa đã được nâng cấp thành Báo Khánh Hòa điện tử. Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa sản xuất, phát sóng nhiều chương trình, chuyên mục mới. Hội Nhà báo tỉnh tổ chức thành công hội thảo báo chí và mạng xã hội. 
 
Năm 2017, đã có 7.545 tin, bài phản ánh về Khánh Hòa được đăng tải trên các báo, tạp chí (tăng 2.210 tin, bài so với năm 2016). UBND tỉnh đã thực hiện việc hỗ trợ kinh phí cho 126 bài viết về du lịch, 87 bài viết về Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa với tổng số tiền hơn 69,3 triệu đồng. Nhiều phóng viên, nhà báo đã đạt các giải cao trong các cuộc thi báo chí ở trong tỉnh và toàn quốc. Ngoài ra, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh cũng đã tích cực tham gia vào công tác từ thiện xã hội. 

 

Đồng chí Nguyễn Đắc Tài chúc tết các nhà báo.

Đồng chí Nguyễn Đắc Tài chúc Tết các nhà báo.

 

Tại buổi gặp mặt, các phóng viên, nhà báo cũng kiến nghị một số vấn đề như: có cơ chế tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc khen thưởng đối với các nhà báo; không áp dụng việc thu 10% tiết kiệm chi đối với kinh phí trao giải báo chí tỉnh cho các tác giả có tác phẩm đạt giải; các sở, ngành trong tỉnh cần chú ý việc cập nhật thông tin lên các trang web của đơn vị để tạo điều kiện cho báo chí tiếp cận nguồn tin…
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Đắc Tài đánh giá cao hoạt động của đội ngũ phóng viên, nhà báo trong việc phản ánh kịp thời các thông tin diễn ra trên địa bàn tỉnh, nhất là trong cơn bão số 12. Từ thông tin của báo chí, lãnh đạo tỉnh đã nhận thấy nhiều vấn đề quan trọng và có sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời để giải quyết.
 
Bước sang năm 2018, được dự đoán sẽ còn có nhiều khó khăn thách thực trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhưng bên cạnh đó cũng có những cơ hội, thời cơ mới. Chính vì thế ông Nguyễn Đắc Tài mong muốn đội ngũ phóng viên, nhà báo tiếp tục có sự đồng hành cùng với tỉnh để góp phần vào sự phát triển chung. Nhân dịp năm mới, ông Nguyễn Đắc Tài gửi lời chúc tốt đẹp đến các phóng viên, nhà báo và gia đình. 
 
N.T