04:02, 06/02/2018

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt, chúc Tết huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu

Ngày 6-2, ông Nguyễn Duy Bắc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì buổi gặp mặt, chúc Tết các huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu tỉnh nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018. 

Ngày 6-2, ông Nguyễn Duy Bắc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì buổi gặp mặt, chúc Tết các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiêu biểu tỉnh nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018. Đến dự có lãnh đạo UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao cùng với hơn 150 HLV, VĐV tiêu biểu các môn thể thao tỉnh.

 

Năm 2017 là năm ngành thể thao tỉnh nói chung, thể thao phong trào quần chúng, thể thao thành tích cao nói riêng phát triển mạnh mẽ, rộng về hình thức, sâu về chất lượng chuyên môn. Tính đến nay, toàn tỉnh có 33,2% số dân tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, 37,7% số gia đình đạt danh hiệu gia đình thể thao.

 

Toàn tỉnh hiện có 4 liên đoàn, 12 hội thể thao cấp tỉnh, trên 421 câu lạc bộ thể thao cơ sở, các tổ chức thể thao này đã góp phần đáng kể trong việc xây dựng và phát triển phong trào thể thao quần chúng, thu hút hàng chục nghìn người tham gia tập luyện thường xuyên.

 

Năm qua, các đội tuyển thể thao tỉnh tham gia 69 giải toàn quốc, đạt được 245 huy chương các loại (trong đó có 79 huy chương Vàng, 76 huy chương Bạc và 90 huy chương Đồng); có 127 VĐV đạt đẳng cấp (trong đó có 42 kiện tướng, 85 cấp 1).

 

Nổi bật nhất là đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa, trong năm đạt được 3 chức vô địch các giải Cúp Hoa Lư, Cúp Hùng Vương và Cúp Vô địch quốc gia; đội bóng chuyền trẻ vô địch Cúp các câu lạc bộ toàn quốc; đội bóng đá Sanna Khánh Hòa – Biển Việt Nam xếp thứ 6/14 đội V.League, đoạt huy chương Bạc giải Mekong Cúp; đội bóng chuyền bãi biển đạt huy chương Vàng giải vô địch toàn quốc ở cả 2 nội dung nam, nữ…

 

Về công tác xã hội hóa thể thao, năm qua toàn tỉnh huy động hơn 3 tỷ động để tổ chức các giải thể thao các cấp từ tỉnh, huyện đến xã tạo nhiều sân chơi bổ ích cho đông đảo người dân các địa phương...

 

Quang cảnh buổi gặp mặt, chúc Tết huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu tỉnh.
Quang cảnh buổi gặp mặt, chúc Tết

 

Tại buổi gặp mặt, các HLV, VĐV tiêu biểu tỉnh cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương đối với hoạt động thể dục thể thao. Qua đó kiến nghị lãnh đạo tỉnh xem xét việc xây dựng chế độ đãi ngộ đặc biệt đối với các VĐV tiêu biểu đạt thành tích cao tại các giải đấu quốc tế; tạo điều kiện các đội tuyển tập huấn trong và ngoài nước…

 

Đồng chí Nguyễn Duy Bắc chúc Tết các huấn luyện viên, vận động viên.
Ông Nguyễn Duy Bắc chúc Tết các huấn luyện viên, vận động viên.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Duy Bắc ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, kết quả mà ngành thể thao, các HLV, VĐV tiêu biểu tỉnh đã đạt được trong năm qua. Đối với các kiến nghị, ông cũng đề nghị ngành thể thao tỉnh tổng hợp có đề xuất lên HĐND, UBND tỉnh để xem xét và có hướng giải quyết nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các HLV, VĐV thể thao yên tâm thi đấu và cống hiến. Nhân dịp năm mới, thay mặt lãnh đạo tỉnh ông Nguyễn Duy Bắc gửi lời chúc đến toàn thể HLV, VĐV và gia đình đón Tết vui vẻ, đầm ấm.

 

A.N