11:06, 14/06/2017

Giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Nha Trang

Sáng 14-6, đoàn giám sát của HĐND tỉnh Khánh Hòa do ông Phan Thông - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân tại TP. Nha Trang.

 

Sáng 14-6, đoàn giám sát của HĐND tỉnh Khánh Hòa do ông Phan Thông - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN-TC) của công dân tại TP. Nha Trang.


Từ đầu tháng 12-2016 đến nay, TP. Nha Trang đã tiếp nhận 1.294 đơn KN-TC, tranh chấp, kiến nghị, phản ánh, cùng với 30 đơn từ năm 2016 chuyển sang. Trong số này, có 430 đơn thuộc thẩm quyền. Phần lớn đơn thư tập trung vào lĩnh vực đất đai. Toàn thành phố đã giải quyết 325 đơn, đạt 75,58%. Nhìn chung, UBND TP. Nha Trang đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về giải quyết KN-TC, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự và hạn chế đơn thư tồn đọng, vượt cấp. Những nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND thành phố đều được giải quyết kịp thời. Tuy nhiên, do công tác tuyên truyền, vận động, giải thích pháp luật, công khai phương án bồi thường, tái định cư... còn hạn chế nên một số người dân chưa chấp nhận các quyết định hành chính. Các văn bản pháp luật hiện hành về lĩnh vực đất đai, giải quyết KN-TC còn mâu thuẫn. UBND thành phố kiến nghị tỉnh tập huấn thường xuyên và định kỳ về nghiệp vụ thanh tra, văn bản pháp luật mới về KN-TC; đề nghị tỉnh xem xét chế độ hỗ trợ nhân viên hợp đồng làm công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn.


Ông Phan Thông đề nghị thành phố đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và giải quyết dứt điểm các vụ việc.


N.V