11:08, 17/08/2016

Sơ kết công tác cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2015

Sáng 17-8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết công tác cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2015 và triển khai kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2016 - 2020. Ở điểm cầu Khánh Hòa, ông Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

. Khánh Hòa đứng thứ 17, tăng 5 bậc


Sáng 17-8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2011 - 2015 và triển khai kế hoạch CCHC giai đoạn 2016 - 2020. Ở điểm cầu Khánh Hòa, ông Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, năm 2015, giá trị trung bình chỉ số CCHC của 19 bộ, cơ quan ngang bộ đạt 85,3%, cao nhất trong 4 năm thực hiện xác định chỉ số CCHC. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đứng đầu nhóm bộ, cơ quan ngang bộ với 89,42 điểm; không có bộ, cơ quan ngang bộ nào giảm điểm so với năm 2014. Giá trị trung bình chỉ số CCHC của các tỉnh, thành phố là 85,11%, cao hơn 3,9% so với năm 2014. Dẫn đầu là Đà Nẵng với 93,31 điểm. Khánh Hòa đứng thứ 17, tăng 5 bậc so với năm 2014. Tuy nhiên, công tác lãnh đạo, chỉ đạo CCHC vẫn chưa thực sự quyết liệt; hệ thống pháp luật còn cồng kềnh, phức tạp; thủ tục hành chính ở một số lĩnh vực còn rườm rà; chất lượng cán bộ, công chức chưa đồng đều; việc thực hiện tự chủ tài chính có nơi chưa thực sự hiệu quả. Đến hết tháng 8-2015, còn 2/10 mục tiêu CCHC giai đoạn 1 chưa đạt. Đó là đảm bảo sự hài lòng của cá nhân đối với dịch vụ do đơn vị sự nghiệp công cung cấp trong lĩnh vực giáo dục, y tế đạt trên 60% vào năm 2015 và tiếp tục đổi mới chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức; tập trung nguồn lực ưu tiên cho điều chỉnh mức lương tối thiểu chung, xây dựng và ban hành cơ chế tiền lương riêng đối với từng khu vực.


Giai đoạn 2016 - 2020, Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương phấn đấu đạt mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính trên 80% và sự hài lòng của cá nhân đối với dịch vụ do đơn vị sự nghiệp công cung cấp trong lĩnh vực giáo dục, y tế đạt trên 80% vào năm 2020; quy trình hóa giải quyết công việc của cơ quan hành chính theo tiêu chuẩn ISO.


N.V