01:04, 26/04/2015

Giám sát cải cách hành chính của TP. Nha Trang

Ngày 25-4, Đoàn giám sát công tác cải cách hành chính của Tỉnh ủy do ông Lê Đức Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm trưởng đoàn có buổi giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo của TP. Nha Trang về thực hiện CCHC, giải quyết hồ sơ hành chính trên một số lĩnh vực.

Ngày 25-4, Đoàn giám sát công tác cải cách hành chính (CCHC) của Tỉnh ủy do ông Lê Đức Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm trưởng đoàn có buổi giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo của TP. Nha Trang về thực hiện CCHC, giải quyết hồ sơ hành chính trên một số lĩnh vực.

 

Đoàn giám sát làm việc với UBND TP. Nha Trang.
Đoàn giám sát làm việc với UBND TP. Nha Trang.


Theo UBND TP. Nha Trang, hàng năm công tác CCHC được thành phố quan tâm, chỉ đạo sâu sát. Vì thế  đến nay, mô hình một cửa liên thông theo hướng hiện đại tiếp tục duy trì tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố; đồng thời đã triển khai tại 13 đơn vị cấp xã, dự kiến sẽ triển khai cho 14 đơn vị còn lại trong năm 2015. Việc giải quyết hồ sơ dần loại bỏ những thủ tục rườm rà, rút ngắn thời gian giải quyết. Tỷ lệ số lượng hồ sơ giải quyết sớm hạn năm sau luôn cao hơn năm trước. Vì thế, chỉ số mức độ hài lòng của công dân đối với UBND thành phố năm 2013 là 76,35%, đến năm 2014 tăng lên 79,36%. Đặc biệt, từ năm 2012 đến 2014, UBND thành phố chưa nhận được văn bản ý kiến, kiến nghị của công dân về quy định hành chính, về giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông...


Tại buổi làm việc, TP. Nha Trang kiến nghị tỉnh sớm ban hành quy định về trình tự giải quyết các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đất đai theo quy định mới; Sở Thông tin và Truyền thông sớm chỉnh sửa, hoàn thiện phần mềm một cửa điện tử để thành phố áp dụng có hiệu quả; tỉnh sớm xem xét, nâng mức phụ cấp đối với cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; đồng thời quy định chế độ hỗ trợ cho công chức chuyên trách làm công tác CCHC ở địa phương.


Ông Lê Đức Vinh ghi nhận các kiến nghị; đồng thời yêu cầu thành phố phối hợp  tốt với các sở, ngành liên quan và tiếp thu ý kiến chính quyền các xã, phường để ứng dụng và vận hành tốt các phần mềm điện tử phục vụ cho việc CCHC; tiếp tục rà soát, bãi bỏ các thủ tục hành chính rườm rà, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cho công dân; quan tâm bồi dưỡng nâng cao chất lượng cán bộ công chức để phục vụ công dân ngày càng tốt hơn.


M.T