Dưới sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy đảng, Trung tâm Kinh doanh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiếp tục là ngọn cờ đầu của VNPT Khánh Hòa.
Dưới sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy đảng, Trung tâm Kinh doanh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiếp tục là ngọn cờ đầu của VNPT Khánh Hòa.
Lãnh đạo Trung tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba về thành tích giai đoạn 2008 - 2013. |
Đảng bộ Bộ phận Trung tâm Kinh doanh là Đảng bộ cấp cơ sở trực thuộc Đảng bộ Viễn thông Khánh Hòa, tiền thân là Chi bộ Trung tâm Dịch vụ khách hàng. Hiện Đảng bộ có 6 chi bộ trực thuộc với 36 đảng viên. Những năm qua, bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều diễn biến phức tạp, sản xuất trong nước phát triển chậm đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của VNPT Khánh Hòa nói chung và Trung tâm Kinh doanh nói riêng. Bên cạnh đó, tình hình cạnh tranh trong các lĩnh vực viễn thông - công nghệ thông tin trên địa bàn hoạt động của đơn vị diễn ra gay gắt, nhất là dịch vụ điện thoại di động, Fiber VNN và Mega VNN đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động SXKD của đơn vị. Tuy nhiên, nhờ sự chỉ đạo của Đảng ủy Viễn thông Khánh Hòa, trên cơ sở nhiệm vụ được giao, Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ phận Trung tâm Kinh doanh đã chủ động xây dựng các nghị quyết sát với điều kiện thực tế của đơn vị, được toàn thể đảng viên, các tổ chức đoàn thể và cán bộ, công nhân viên nghiêm túc triển khai thực hiện. Nhờ vậy, hàng năm đơn vị đều hoàn thành vượt chỉ tiêu doanh thu VNPT Khánh Hòa giao, năm sau luôn cao hơn năm trước.
Cụ thể, năm 2009, đơn vị thực hiện tổng doanh thu đạt 35,5 tỷ đồng/34,5 tỷ đồng kế hoạch giao; phát triển thuê bao thực tăng 19.758 thuê bao; năng suất lao động bình quân đạt 369,79 triệu đồng/người. Năm 2010, đơn vị thực hiện tổng doanh thu 48,419 tỷ đồng/45 tỷ đồng kế hoạch giao; phát triển thuê bao thực tăng 7.095 thuê bao; năng suất lao động bình quân đạt 504,36 triệu đồng/người. Năm 2011, đơn vị thực hiện tổng doanh thu 194,5 tỷ đồng/190,5 tỷ đồng kế hoạch giao; phát triển thuê bao thực tăng 57.627 thuê bao; năng suất lao động bình quân đạt 1,2 tỷ đồng/người. Năm 2012, đơn vị thực hiện tổng doanh thu 195 tỷ đồng/184,7 tỷ đồng kế hoạch giao; phát triển 71.209 thuê bao các loại; năng suất lao động bình quân đạt 1,232 tỷ đồng/người. Năm 2013, đơn vị thực hiện tổng doanh thu đạt 228,003 tỷ đồng/220,05 tỷ đồng kế hoạch giao; phát triển trên 11.200 thuê bao các loại; năng suất lao động đạt 1,288 tỷ đồng/người.
Bên cạnh lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ SXKD, Đảng bộ Bộ phận Trung tâm Kinh doanh còn chú trọng công tác xây dựng Đảng. Ông Võ Văn Xuân, Bí thư Đảng ủy cho biết: “Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ luôn chú trọng thực hiện Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”; Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy Khánh Hòa thực hiện Nghị quyết TW 6 khóa X về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên”; quán triệt và thực hiện nghiêm các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 khóa XI. Đặc biệt, Đảng bộ Bộ phận Trung tâm Kinh doanh luôn đẩy mạnh công tác phát triển và xây dựng Đảng, giai đoạn 2009 - 2013 đã phát triển được 23 đảng viên mới; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, đẩy mạnh công tác phê bình và tự phê bình. Hàng năm, các tổ chức cơ sở đảng luôn được công nhận trong sạch vững mạnh. Đảng bộ Bộ phận Trung tâm Kinh doanh nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; được Tỉnh ủy tặng bằng khen đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm giai đoạn 2009 - 2013.
Từ tháng 8-2014, Trung tâm Kinh doanh chuyển sang hoạt động SXKD trên phạm vi toàn tỉnh Khánh Hòa theo cơ chế mới, phạm vi địa bàn hoạt động rộng hơn trước. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động SXKD và đòi hỏi Đảng bộ Bộ phận Trung tâm Kinh doanh phải có lãnh đạo sâu sát, toàn diện nhằm thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Trong thời gian tới, Đảng bộ Bộ phận Trung tâm Kinh doanh sẽ tập trung lãnh đạo SXKD với các chỉ tiêu trên từng mảng dịch vụ cụ thể hơn, chuyên nghiệp hơn, bám sát thị trường, hỗ trợ tối đa cho khách hàng, thực hiện các giải pháp đồng bộ, linh hoạt về giá cước, khuyến mãi, tiếp thị, chăm sóc khách hàng... phù hợp với từng địa bàn, từng thị trường cạnh tranh. Cùng với đó sẽ tăng cường quản trị bằng tất cả các công cụ, giảm thiểu các rủi ro trong thực hiện kế hoạch doanh thu và lợi nhuận; nhân rộng và phổ biến các hình thức bán hàng hiệu quả, từ trực tiếp tới qua điện thoại, tận dụng mạng xã hội; tận dụng mạng lưới rộng khắp của VNPT Khánh Hòa để đáp ứng tốt nhu cầu thông tin của khách hàng, qua đó phát triển tiếp các dịch vụ giá trị gia tăng khác...
V.Thìn - T.BA