
Ngày 27-10, ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cùng các vị Thường trực UBND tỉnh nghe báo cáo kết quả kiểm tra công tác giải quyết thủ tục hành chính tại 3 sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính.
Ngày 27-10, ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cùng các vị Thường trực UBND tỉnh nghe báo cáo kết quả kiểm tra công tác giải quyết thủ tục hành chính tại 3 sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính.
|
Quang cảnh cuộc họp. |
Theo đó, qua kiểm tra 41 hồ sơ thuộc các lĩnh vực: Cấp giấy phép xây dựng; quy hoạch; phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giao đất, cho thuê đất, gia hạn sử dụng đất; xác định giá đất... cho thấy hồ sơ trễ hẹn ở một số lĩnh vực còn nhiều, ảnh hưởng tiêu cực đến năng lực cạnh tranh của tỉnh.
Tại cuộc họp, các vị Thường trực UBND tỉnh thẳng thắn phê bình việc lãnh đạo một số sở, ngành còn thiếu sâu sát trong kiểm soát, quản lý quá trình giải quyết hồ sơ; sự liên kết, phối hợp trong nội bộ một số sở, ngành chưa chặt chẽ, thống nhất. Thường trực UBND tỉnh cho rằng, việc liên thông giữa các sở, ngành trong giải quyết hồ sơ là điểm nghẽn phải giải quyết trong cải cách hành chính hiện nay. Từ đó, Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành phải triệt để áp dụng tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trực tuyến ở mức độ 3 đối với 109 thủ tục đã công bố; gắn trách nhiệm người đứng đầu trong giải quyết hồ sơ, thủ tục. Ngoài 109 thủ tục đã công bố, ông Nguyễn Chiến Thắng yêu cầu bổ sung thêm những thủ tục liên quan đến cấp giấy chứng nhận đầu tư; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp giấy phép xây dựng; quy hoạch; giao đất, cho thuê đất, gia hạn sử dụng đất; xác định giá đất cũng phải tiếp nhận, giải quyết trực tuyến qua mạng.
N.D





