11:04, 23/04/2014

Quy hoạch đất dành cho giáo dục phải tương xứng với quy mô dân số

Đó là một trong những kiến nghị của Ủy ban nhân dân TP. Nha Trang tại buổi làm việc với đoàn giám sát Ban Kinh tế và Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh, ngày 22-4.

Đó là một trong những kiến nghị của UBND TP. Nha Trang tại buổi làm việc với đoàn giám sát Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh, ngày 22-4.


Theo UBND TP. Nha Trang, hiện nay, diện tích đất dành cho giáo dục để xây dựng và phát triển trường học không tương xứng với quy mô dân số của địa phương. Điều này ảnh hưởng đến tiêu chí diện tích đất/học sinh, sĩ số học sinh vượt quá quy định 35 em/lớp. Ngoài ra, cơ sở vật chất của nhiều trường tiểu học trên địa bàn thành phố chưa đáp ứng các tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia. Hiện nay, toàn thành phố có 21/41 trường tiểu học được công nhận đạt mức chất lượng tối thiểu, 9/41 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, 1/41 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.   

 

Đoàn giám sát tại Trường Tiểu học Tân Lập 2.
Đoàn giám sát tại Trường Tiểu học Tân Lập 2.


UBND TP. Nha Trang kiến nghị cấp thẩm quyền điều chỉnh định mức chi thường xuyên ngoài lương cho cấp tiểu học từ 610.000 đồng lên 2 triệu đồng/học sinh/năm để các trường có đủ kinh phí chi cho hoạt động dạy và học, mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất. Bên cạnh đó, quy hoạch sử dụng đất phải ổn định lâu dài, hạn chế việc điều chỉnh cục bộ làm ảnh hưởng đến tiến độ công tác chuẩn bị đầu tư các dự án; tăng tỷ lệ đầu tư và kinh phí sửa chữa thường xuyên hàng năm…


Dịp này, đoàn giám sát đã kiểm tra thực tế tại Trường Tiểu học Tân Lập 2 và Trường Tiểu học Phước Long 2.


Thu Hiền