12:04, 11/04/2014

Phát động người dân tham gia cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp

Đây là một trong những thông tin tại Hội nghị triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (gọi tắt là Hiến pháp năm 2013) do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức sáng 11-4.

Đây là một trong những thông tin tại Hội nghị triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (gọi tắt là Hiến pháp năm 2013) do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức sáng 11-4. Hội nghị do ông Lê Xuân Thân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Khánh Hòa chủ trì.

 

Quang cảnh Hội nghị


Tại Hội nghị, ông Lê Xuân Thân đã truyền đạt ý nghĩa và nội dung cơ bản của Hiến pháp năm 2013 cho khoảng 190 đại biểu, là lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo sở, ban, ngành, thường trực HĐND, UBND, phòng tư pháp các huyện, thị xã, thành phố, báo cáo viên pháp luật tỉnh, các bộ pháp chế các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh…


Theo ông Trần Quang Bình – Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa, toàn tỉnh hiện có 72 báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, 44 báo cáo viên Tỉnh ủy và 205 báo cáo viên pháp luật cấp huyện. Đây chính là lực lượng nòng cốt để tuyên truyền Hiến pháp năm 2013 tới người dân toàn tỉnh trong thời gian tới.


Hội nghị còn quán triệt Kế hoạch của UBND tỉnh Khánh Hòa về tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013 tới nhân dân trong năm 2014 và những năm tiếp sau.


Theo đó, trong quý II, tỉnh sẽ phổ biến nội dung, ý nghĩa của Hiến pháp năm 2013 tới cán bộ, công chức, viên chức; đồng thời rà soát các văn bản quy phạm pháp luật phù hợp với Hiến pháp. Được biết, từ năm 2014 đến 2020, Việt Nam sẽ có 82 luật và bộ luật phải chỉnh sửa cho phù hợp với Hiến pháp năm 2013, kéo theo việc chỉnh sửa các văn bản dưới luật.


Từ quý III, tỉnh chính thức phát động người dân tham gia cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” do Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan liên quan. Cuộc thi diễn ra đến hết quý III năm 2015.


N.V