02:04, 04/04/2014

Khánh Hòa có hơn 3.000 tổ an ninh nhân dân

Ngày 4-4, tại TP. Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2013 và triển khai chương trình công tác năm 2014.

* Bộ Công an trao tặng 3 Cờ thi đua, 10 Bằng khen cho các tập thể


Ngày 4-4, tại TP. Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2013 và triển khai chương trình công tác năm 2014. Đến dự có Thượng tướng Bùi Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể.

 

Thượng tướng Bùi Văn Nam tặng Cờ thi đua cho các tập thể.


Theo đánh giá tại hội nghị, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ Công an, năm qua, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục được đẩy mạnh, huy động được đông đảo nhân dân và cán bộ, công nhân, viên chức tham gia các hoạt động bảo vệ an ninh, trật tự. Cụ thể, toàn tỉnh hiện có 1.610 người tham gia vào các hội đồng bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở; 27 đội dân phòng; 3.160 tổ an ninh nhân dân; 129 đội thanh niên xung kích an ninh; 1.018 tổ hòa giải được duy trì hoạt động có hiệu quả. Trong năm, quần chúng đã phát hiện, cung cấp 406 tin có giá trị về ANTT, giúp các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ 8 vụ, xử phạt hành chính 6 vụ, tham gia vận động truy bắt 169 đối tượng có lệnh truy nã; cảm hóa giáo dục 45 đối tượng; quản lý 663 đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự.


Nhiều mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ như: “Tiếng kẻng an ninh” ở huyện Cam Lâm, “Tuần tra nhân dân” (Diên Khánh), “Dòng họ không có người phạm tội và tệ nạn xã hội” (xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa), “Thắp sáng niềm tin” (phường Vạn Thắng, TP. Nha Trang)… đã phát triển sâu rộng, góp phần tích cực trong đấu tranh, phòng, chống tội phạm, giữ gìn ANTT trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.  
Tại hội nghị, Thượng tướng Bùi Văn Nam đã ghi nhận những kết quả đạt được trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ của tỉnh Khánh Hòa thời gian qua và đề nghị: Thời gian tới, lực lượng Công an ngoài việc phát huy vai trò nòng cốt của mình phải thực sự quan tâm, tạo điều kiện và dành thời gian cho phong trào vì ANTQ; các lực lượng an ninh, cảnh sát đến lực lượng công an các địa phương trong chỉ đạo, trong bố trí công việc phải dành thời gian đi cơ sở và quan tâm đến phong trào vì ANTQ. “Chỉ khi nào chúng ta tổ chức được phong trào này kết hợp với việc chúng ta tổ chức tốt những đợt tấn công các loại tội phạm, khi ấy chúng ta mới đảm bảo được nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Vì thế, chúng ta phải xác định đây là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên của lực lượng công an” - Thượng tướng Bùi Văn Nam nhấn mạnh.

 

Thượng tướng Bùi Văn Nam tặng Bằng khen cho các tập thể.


Dịp này, Bộ Công an đã trao tặng 3 Cờ thi đua, 10 Bằng khen cho các tập thể; UBND tỉnh Khánh Hòa trao Bằng khen cho 13 tập thể; Công an tỉnh Khánh Hòa tặng Giấy khen cho 32 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào năm 2013.


THÀNH LONG