10:04, 11/04/2014

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa

Chiều 11-4, đoàn công tác do ông Đào Trọng Thi, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh.

Chiều 11-4, đoàn công tác do ông Đào Trọng Thi, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa. Tiếp đoàn có các ông: Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.


Sau khi nghe báo cáo về việc thực hiện chính sách, pháp luật trong lĩnh vực văn hóa - thông tin, thể thao, giáo dục - đào tạo, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn tỉnh và một số kiến nghị của tỉnh, ông Đào Trọng Thi đánh giá Khánh Hòa thực hiện tốt các chính sách, pháp luật trong lĩnh vực này. Ông mong muốn thời gian tới, tỉnh tạo điều kiện về cơ chế, chính sách để công tác đào tạo nghề đạt hiệu quả cao hơn; kiên quyết xử lý, đình chỉ hoạt động các quán Internet gần trường học; rà soát lại tỷ lệ phân bổ kinh phí cấp cho các cơ sở giáo dục tại các địa phương...

 

Đồng chí Lê Xuân Thân phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Lê Xuân Thân phát biểu tại buổi làm việc.


Từ năm 2010 đến nay, công tác đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực. Các cơ sở dạy nghề trong tỉnh đã tuyển sinh đào tạo được hơn 95.000 người. Tỷ lệ học sinh học nghề tốt nghiệp tìm được việc làm, tự tạo việc làm ổn định đạt từ 70% đến 90%. Đến tháng 6-2013, toàn tỉnh có 138/140 xã/phường/thị trấn đạt tiêu chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, chiếm tỷ lệ 98,57%. Lĩnh vực văn hóa, thông tin, thể thao cũng đạt được những kết quả khả quan. Toàn tỉnh hiện có 1.150 di tích, công trình, địa điểm, khu vực, cảnh quan thiên nhiên; trong đó có 13 di tích xếp hạng Quốc gia, 162 di tích cấp tỉnh; hơn 514 lễ hội dân gian truyền thống được tổ chức hàng năm. Phong trào xây dựng gia đình văn hóa, làng/tổ dân phố văn hóa được triển khai sâu rộng. Công tác thanh niên, thiếu niên và nhi đồng được chú trọng, thực hiện đầy đủ các chính sách pháp luật về thanh niên, trẻ em, tạo môi trường thuận lợi để các em phát triển toàn diện.


Thành Nam