10:04, 21/04/2014

Đầu tư cơ sở vật chất để mở rộng quy mô bán trú

Đó là một trong những kiến nghị của UBND huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) tại buổi làm việc với đoàn giám sát của Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh, ngày 21-4.

Đó là một trong những kiến nghị của UBND huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) tại buổi làm việc với đoàn giám sát của Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh, ngày 21-4.

 

iểm tra bếp ăn và nhà ăn bán trú tại Trường Tiểu học Thị trấn 1 Diên Khánh.
Kiểm tra bếp ăn và nhà ăn bán trú tại Trường Tiểu học Thị trấn 1 Diên Khánh.


Theo UBND huyện Diên Khánh, hiện nay, toàn huyện có 26 trường tiểu học tổ chức dạy 2 buổi/ngày, nhưng mới chỉ có 7 trường tổ chức ăn bán trú, trong khi nhu cầu của phụ huynh học sinh rất cao. Nguyên nhân là do các trường đều khó khăn về cơ sở vật chất, không có nguồn kinh phí để xây bếp ăn, nhà ăn… Ngoài ra, đối chiếu theo Thông tư 59 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 26 trường tiểu học trên địa bàn huyện được công nhận đạt mức chất lượng tối thiểu, trong đó có 10 trường được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 1. Thế nhưng, một số trường còn thiếu phòng chức năng, phòng y tế, thiết bị, thư viện… Hầu hết các trường vẫn còn sử dụng loại bàn ghế 4 chỗ ngồi, không đúng theo chuẩn bàn ghế học sinh.


UBND huyện kiến nghị cấp có thẩm quyền điều chỉnh phân bổ định mức kinh phí cho cấp tiểu học từ 610.000 đồng lên 1 triệu đồng/học sinh/năm để các trường có đủ kinh phí hoạt động. Đồng thời quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các trường nhằm mở rộng quy mô bán trú; xây dựng đề án xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, chủ yếu về cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học…


Đoàn giám sát đã kiểm tra thực tế tại Trường Tiểu học Thị trấn 1 Diên Khánh và Trường Tiểu học Diên Hòa.


Thu Hiền