10:03, 26/03/2014

Đẩy mạnh phát triển Đảng trong sinh viên

Thời gian qua, Đảng bộ Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang rất quan tâm phát triển Đảng trong sinh viên.

Thời gian qua, Đảng bộ Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Nha Trang rất quan tâm phát triển Đảng trong sinh viên (SV).


Từ năm 2008 đến năm 2013, Đảng bộ Trường CĐSP Nha Trang kết nạp 22 đảng viên (ĐV) là SV. Trong đó, năm 2012 kết nạp nhiều nhất với 10 SV. Hiện nay, Đảng bộ đang hoàn thiện 9 hồ sơ lý lịch, trong đó có 8 hồ sơ của SV để có thể kết nạp trong năm 2014.


Để đạt kết quả trên, Đảng ủy nhà trường đã không ngừng tập trung bám sát, đôn đốc, chỉ đạo cấp ủy của 6 chi bộ trực thuộc và Ban Chấp hành Đoàn khoa, Đoàn trường. Ông Chu Đình Lộc - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường CĐSP Nha Trang cho biết, bên cạnh việc tăng cường công tác giáo dục chính trị, lý tưởng cách mạng, nâng cao nhận thức về Đảng, Bác Hồ và ý thức phấn đấu vào Đảng cho SV, Đảng ủy còn yêu cầu đưa nội dung tạo nguồn, phát triển Đảng trong SV vào sinh hoạt thường kỳ của các chi bộ, Đoàn khoa, Đoàn trường. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại thi đua. Tập thể đạt danh hiệu xuất sắc phải phát triển được ít nhất 1 ĐV trong năm. Ngoài ra, hàng năm, Đảng ủy đều tổ chức 2 lớp cảm tình Đảng cho SV (mỗi lớp hơn 100 SV là đoàn viên ưu tú). “Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện để SV phấn đấu, rèn luyện, sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tuy nhiên, mục tiêu của Đảng ủy đề ra là công tác phát triển Đảng trong SV không chỉ tăng về số lượng mà còn phải bảo đảm chất lượng, để mỗi SV khi trở thành ĐV phải là tấm gương tiêu biểu trong phong trào SV nhà trường. Về lĩnh vực này, tổ chức Đoàn Thanh niên trong nhà trường có vai trò rất quan trọng”, ông Chu Đình Lộc nói.


Được biết, để tạo điều kiện cho SV phấn đấu trở thành ĐV, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy nhà trường, Đoàn trường thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm tập hợp, giáo dục, rèn luyện đoàn viên, SV. Anh Phạm Minh Tuyến - Phó Bí thư Đoàn trường CĐSP Nha Trang chia sẻ, hiện nay, toàn trường có hơn 2.900 đoàn viên. Các phong trào do Đoàn trường phát động là cơ hội để SV thể hiện lòng nhiệt tình cách mạng, vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong nhiều lĩnh vực. Đó cũng là môi trường thử thách, rèn luyện, để các bạn phấn đấu xứng đáng trở thành ĐV. Những năm qua, các ĐV mới kết nạp từ nguồn SV đều là những người có thành tích trong học tập và nổi bật trong các phong trào như: “Ngày Chủ nhật xanh”, “Ngày hiến máu nhân đạo”, “Thủ lĩnh thanh niên”, chiến dịch “Mùa hè xanh”... hay các câu lạc bộ (CLB) Gia sư, CLB Tuổi trẻ vì ngày mai, CLB SV nghiên cứu khoa học, CLB Hỗ trợ SV...


Không chỉ quan tâm tới khâu phát hiện, bồi dưỡng và kết nạp, Đảng ủy và Ban Giám hiệu nhà trường còn giao cho các chi bộ có SV được kết nạp tiếp tục quan tâm và giúp đỡ để những ĐV trẻ trưởng thành hơn. Bởi lẽ, với chức năng đào tạo sư phạm, công tác phát triển Đảng trong SV không chỉ là nhiệm vụ chính trị của nhà trường, mà còn có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc tạo nguồn ĐV trẻ cho các địa phương và trường học khi các ĐV này tốt nghiệp ra trường về nhận công tác.


Từ thành công của công tác phát triển Đảng trong SV ở Trường CĐSP Nha Trang, có thể thấy, với hệ thống rộng khắp của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh, tiềm năng để phát triển Đảng trong SV còn nhiều. Nếu tổ chức đảng trong các trường học quan tâm, tạo điều kiện để SV rèn luyện, phấn đấu thì sẽ có thêm nhiều ĐV mới là những trí thức trẻ. Họ sẽ là đội ngũ cán bộ kế cận có kiến thức chuyên môn cao, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ sức đáp ứng yêu cầu xây dựng, phát triển đất nước theo những mục tiêu của Đảng.


THU HIỀN