12:03, 16/03/2014

Ngành Tài nguyên Môi trường cần xây dựng theo hướng chuyên nghiệp

Đó là phát biểu của ông Lê Đức Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Sở Tài nguyên và Môi trường chiều 15-3.

Đó là phát biểu của ông Lê Đức Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) chiều 15-3. Tham dự lễ kỷ niệm còn có ông Nguyễn Mạnh Hiển - Thứ trưởng Thường trực Bộ TNMT; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và sở TNMT các tỉnh bạn cùng đông đảo cán bộ công chức, viên chức ngành TNMT.

 

Ông Lê Đức Vinh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Lê Mộng Điệp.


10 năm qua, từ cơ sở của Sở Địa chính với chức năng quản lý nhà nước về đất đai và đo đạc bản đồ gồm 5 phòng chuyên môn, 26 biên chế, 2 đơn vị sự nghiệp, đến nay Sở TNMT là một sở đa ngành, đa lĩnh vực gồm 5 phòng chức năng, 3 chi cục, 5 đơn vị sự nghiệp với 306 cán bộ, công chức, viên chức.


Tại các huyện, thị xã, thành phố đã hình thành các phòng TNMT, Trung tâm phát triển quỹ đất. Tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ công chức viên chức có bước phát triển vượt bậc: Năm 2005, thành lập Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất; năm 2007, thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất và Trung tâm Quan trắc môi trường; năm 2009, thành lập Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên môi trường. Sở đã thành lập mới Chi cục Bảo vệ môi trường, Chi cục Quản lý đất đai, Phòng Giá đất, bồi thường và tái định cư, Chi cục Biển và hải đảo, Phòng Khoáng sản và địa chất, Phòng Nước và khí tượng thủy văn...


Những năm qua, Sở TNMT đã làm tốt chức năng tham mưu cho UBND tỉnh Khánh Hòa lĩnh vực quản lý nhà nước về TNMT, đồng thời hoàn thành tốt nhiệm vụ khác do Bộ TNMT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao. Sở là chủ đầu tư thực hiện nhiều dự án trong lĩnh vực TNMT, trong đó có dự án hiện đại hóa hồ sơ địa chính Việt Nam (VLAP), có vốn đầu tư 9,13 triệu USD bằng vốn vay của Ngân hàng Thế giới và nhiều hoạt động nổi bật khác…


Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Đức Vinh biểu dương sự trưởng thành và nỗ lực vượt bậc của ngành TNMT Khánh Hòa đã đóng góp nhiều công sức cho công cuộc phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đồng thời mong muốn ngành TNMT phát triển theo hướng chuyên nghiệp, trong đó phát huy nhân lực của thế hệ trẻ đủ sức đảm đương những nhiệm vụ nặng nề mà Chính phủ và tỉnh đã giao.


Dịp này, ông Lê Mộng Điệp - Giám đốc Sở TNMT vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng. Nhiều tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của Bộ TNMT và UBND tỉnh Khánh Hòa.


P.L