05:03, 17/03/2014

Ký kết quy chế phối hợp giữa Kiểm toán Nhà nước và thường trực HĐND, UBND 4 tỉnh

Chiều 17-3, tại Nha Trang, Kiểm toán Nhà nước ký kết quy chế phối hợp công tác với Thường trực HĐND, UBND các tỉnh: Khánh Hòa, Lâm Đồng, Phú Yên, Ninh Thuận và trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Kiểm toán Nhà nước.

Chiều 17-3, tại Nha Trang, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) ký kết quy chế phối hợp công tác với Thường trực HĐND, UBND các tỉnh: Khánh Hòa, Lâm Đồng, Phú Yên, Ninh Thuận và trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KTNN. Dự lễ về phía Trung ương có các ông: Nguyễn Hữu Vạn - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng KTNN; Lê Hoàng Quân - Phó Tổng KTNN. Về phía địa phương có các ông: Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa; Nguyễn Chiến Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; các vị Thường trực HĐND và UBND của 4 tỉnh tham gia ký kết.

 

Lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước và lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa ký kết quy chế phối hợp.


Quy chế quy định phạm vi, nguyên tắc, nội dung, phương thức phối hợp, trách nhiệm cụ thể của KTNN và thường trực HĐND, UBND từng tỉnh. Có 7 nội dung phối hợp, cụ thể: Các bên sẽ phối hợp trong xây dựng kế hoạch kiểm toán; thực hiện kiểm toán; thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán. Đồng thời, phối hợp trong hoạt động giám sát, thẩm tra, quyết định dự toán và phê chuẩn quyết toán ngân sách; quản lý, điều hành ngân sách địa phương; giám sát hoạt động của đoàn kiểm toán và của kiểm toán viên nhà nước. Phối hợp trong công tác bồi dưỡng, tập huấn nâng cao kiến thức về lĩnh vực tài chính, ngân sách cho đại biểu dân cử; phối hợp trong xây dựng, sửa đổi, bổ sung, tuyên truyền các dự án luật, văn bản quy phạm pháp luật….; phối hợp tổ chức công bố công khai kết quả kiểm toán hàng năm và một số cuộc kiểm toán cá biệt có phạm vi rộng, ảnh hưởng lớn đối với tỉnh sau khi có sự đồng ý của Tổng KTNN.


Thay mặt lãnh đạo các tỉnh, ông Nguyễn Chiến Thắng khẳng định về phía địa phương luôn có ý thức sử dụng nguồn ngân sách đúng pháp luật và hiệu quả. Ông Nguyễn Chiến Thắng mong rằng KTNN sẽ thường xuyên giám sát, kiểm tra công tác quản lý, điều hành ngân sách địa phương; kịp thời phản ánh những kiến nghị, đề xuất của các địa phường với cấp có thẩm quyền.

 

Ông Nguyễn Hữu Vạn trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Kiểm toán Nhà nước cho 3 cá nhân của tỉnh Khánh Hòa.


Đến nay, KTNN đã ký kết quy chế phối hợp với 14 bộ, ban, ngành và 58 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Ông Nguyễn Hữu Vạn cho biết, thời gian tới, ngoài các nội dung kiểm toán thường xuyên, KTNN sẽ mở rộng các loại hình kiểm toán hoạt động nhằm giúp các địa phương đánh giá tính kinh tế, hiệu lực và hiệu quả của việc sử dụng các nguồn lực.


Tại lễ ký kết, 18 cá nhân đã được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KTNN, trong đó, Khánh Hòa có 3 cá nhân.


KHÁNH NINH