09:03, 27/03/2014

Tuyên truyền xây dựng Đảng trong tình hình mới

Sáng 27-3, tại TP. Huế Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây nguyên lần thứ 4 (vòng 4) với chủ đề "Tuyên truyền xây dựng Đảng trong tình hình mới" chính thức khai mạc.

Sáng 27-3, tại TP. Huế Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây nguyên lần thứ 4 (vòng 4) với chủ đề "Tuyên truyền xây dựng Đảng trong tình hình mới" chính thức khai mạc. Tham dự hội thảo có các ông: Phạm Quốc Toàn - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Hữu Lượng - Cục trưởng Cục Báo Chí - Bộ Thông tin Truyền thông; lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế và đại diện 19 báo Đảng khu vực miền Trung - Tây nguyên…

 

Quang cảnh hội thảo.


Với chức năng là cơ quan báo Đảng địa phương, công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng là nhiệm vụ quan trọng, góp phần giữ vững lập trường quan điểm của Đảng, đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống; tuyên truyền, vận động người dân thực hiện thắng lợi các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước; các nghị quyết, mục tiêu của Đảng Bộ và chính quyền các địa phương. Đồng thời kiên quyết đấu tranh với biểu hiện phai nhạt lý tưởng, suy thoái về đạo đức lối sống và các biểu hiện tiêu cực khác, góp phần định hướng tư tưởng và dư luận xã hội. Đây là vấn đề rất khó trong công tác tuyên truyền, làm thế nào cho hay, hấp dẫn người đọc để nâng cao hiệu quả tuyên truyền.


Hội thảo do Báo Thừa Thiên - Huế đăng cai tổ chức với chủ đề này là dịp để các nhà báo trong khu vực trao đổi những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng trong tình hình hiện nay. Đồng  thời, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp để tiếp tục tuyên truyền hiệu quả hơn trong thời gian tới, góp phần đưa nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống.


Hội  thảo đã nghe các tham luận của một số báo Đảng trong khu vực. Hầu hết các tham luận đều nhận định tuyên truyền về xây dựng Đảng là một nhiệm vụ khó khăn, trao đổi những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ những người làm báo nói chung, phóng viên chuyên viết về lĩnh vực xây dựng Đảng nói riêng…; xây dựng các chuyên trang, chuyên mục hấp dẫn; nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí viết về lĩnh vực xây dựng Đảng và tính chiến đấu của báo Đảng các địa phương.

 


Ngoài ra, các  đại biểu còn được tham quan các địa danh nổi tiếng của Thừa Thiên - Huế ở Quảng Điền, Phong Điền và Phú Lộc: Khu lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, khu đền thờ - Lăng mộ danh tướng Nguyễn Tri Phương, Làng cổ Phước Tích, Trúc lâm thiền viện Bạch Mã, Nhà Văn hóa Lê Đức Anh, cảng Chân Mây...


Dịp này, Nhà sinh hoạt Cộng đồng thôn Bến Củi (xã Phong Xuân, Phong Điền) - công trình ý nghĩa do các báo Đảng miền Trung - Tây nguyên hỗ trợ xây dựng cũng đã được khánh thành.


B.K