10:03, 31/03/2014

Hoàn tất hồ sơ di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật trên Quốc lộ 1A trước ngày 15-4

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan về việc xác định giá trị đền bù di dời những công trình hạ tầng kỹ thuật Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A.

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan về việc xác định giá trị đền bù di dời những công trình hạ tầng kỹ thuật (HTKT) Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A.


Tại buổi làm việc, các sở, ngành, địa phương và đơn vị có công trình nằm trong diện phải di dời phục vụ dự án Quốc lộ 1A đã báo cáo một số khó khăn, vướng mắc và mức đề nghị Trung ương, tỉnh hỗ trợ trong việc di dời các công trình.

 

Đồng chí Lê Đức Vinh phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Lê Đức Vinh phát biểu tại buổi làm việc.

 

Kết luận buổi làm việc, ông Lê Đức Vinh yêu cầu các đơn vị có công trình thuộc diện di dời cần làm việc với sở, ngành liên quan của tỉnh để bổ sung đầy đủ hồ sơ trước ngày 7-4. Trong đó, hồ sơ phải làm rõ các vấn đề như: Quyết định phê duyệt công trình; thời điểm xây dựng; mục tiêu xây dựng, quy mô công trình; lý do đề nghị mức hỗ trợ... Đối với các sở, ngành, sau khi nhận được hồ sơ, cần kiểm tra kỹ và tổ chức họp với các đơn vị liên quan để hoàn thiện hồ sơ gửi UBND tỉnh trước ngày 15-4. Ông Lê Đức Vinh cũng thống nhất nội dung UBND tỉnh kiến nghị với bộ, ngành Trung ương về mức hỗ trợ di dời HTKT trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, đối với 14 công trình điện thuộc Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa, trong đó có 12 công trình trước đây đã thi công qua các thời kỳ không có cam kết di dời, sẽ đề nghị hỗ trợ 100%, còn 2 công trình có cam kết tự di dời hỗ trợ 50% kinh phí. Đối với các công trình điện chiếu sáng giao thông, công trình cấp nước do nguồn vốn ngân sách của tỉnh, huyện đầu tư, thống nhất đề nghị hỗ trợ 100%...

C.V