10:03, 20/03/2014

3 năm, kết nạp 268 đảng viên trong các doanh nghiệp tư nhân

Ngày 20-3, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa chủ trì hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển đảng viên, đoàn viên và tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp tư nhân.

Ngày 20-3, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa chủ trì hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển đảng viên, đoàn viên và tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp (DN) tư nhân.


Theo báo cáo, toàn tỉnh có 6.370 DN ngoài khu vực nhà nước đang hoạt động, hầu hết là DN thuộc loại vừa, nhỏ và siêu nhỏ (chiếm gần 99%), DN lớn chiếm tỷ lệ không đáng kể (1,16%). Số DN đủ điều kiện thành lập tổ chức công đoàn chỉ chiếm khoảng 10%.


Sau khi có Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, công tác phát triển đảng viên, đoàn viên và tổ chức đảng, đoàn thể trong các DN ngoài khu vực nhà nước được các cấp ủy đảng, tổ chức đoàn thể quan tâm hơn. Qua 3 năm, các huyện, thị, thành ủy và Đảng ủy Khối DN đã tổ chức bồi dưỡng kết nạp đảng cho hơn 2.100 quần chúng, chuẩn y kết nạp 268 đảng viên; thành lập 10 chi bộ. Toàn tỉnh cũng đã kết nạp hơn 23.300 đoàn viên công đoàn, thành lập 360 công đoàn cơ sở, 11 tổ chức đoàn cơ sở và 1 tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam với 355 đoàn viên thanh niên và 8 hội viên...


Ông Nguyễn Tấn Tuân đánh giá, tuy đã có nhiều cố gắng song công tác phát triển đảng viên, đoàn viên và tổ chức đảng, đoàn thể trong các DN tư nhân chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Trong thời gian tới, cần nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp ủy đảng, đoàn thể đối với công tác phát triển đảng, đoàn viên công đoàn và đoàn thanh niên trong DN ngoài khu vực nhà nước. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, vận động nâng cao nhận thức của người lao động, người sử dụng lao động để các tổ chức đảng, đoàn thể là cầu nối giữa DN với các cấp chính quyền địa phương. Ông Nguyễn Tấn Tuân đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh và Tỉnh đoàn quan tâm đầu tư các thiết chế văn hóa tại khu công nghiệp để tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên...


Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân.


K.N