09:02, 26/02/2014

Những kết quả đáng ghi nhận

Những năm qua, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội  và Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa không ngừng kiện toàn, đổi mới nội dung, phương thức trong nhiệm vụ tham mưu, giúp việc. Từ đó, giúp cho hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội  và Hội đồng nhân dân tỉnh luôn đáp ứng được yêu cầu thực tế của địa phương.

Những năm qua, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND tỉnh Khánh Hòa không ngừng kiện toàn, đổi mới nội dung, phương thức trong nhiệm vụ tham mưu, giúp việc. Từ đó, giúp cho hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh luôn đáp ứng được yêu cầu thực tế của địa phương.


Năm 2004, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh được thành lập. Thời điểm ấy, Văn phòng chỉ có 4 chuyên viên giúp việc. Hiện nay, Văn phòng có 35 cán bộ, công chức, hầu hết đều có trình độ đại học và đã hoàn thành các lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý hành chính nhà nước; trung cấp, cao cấp lý luận chính trị. Bà Vũ Thị Thu Hoài - chuyên viên Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh chia sẻ: “Hơn 6 năm làm việc tại Văn phòng, bản thân tôi không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm để đáp ứng kịp thời, phục vụ tốt cho hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh”.


Trong quá trình hoạt động, Văn phòng luôn chủ động phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành trong việc xây dựng, điều phối thực hiện chương trình công tác tuần, tháng, quý, năm của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh. Các chương trình được xây dựng đúng quy trình, bám sát trọng tâm, trọng điểm tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, bao quát được các mặt hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh. Ông Mai Hữu Thu - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cho biết: “Thực tế cho thấy, những năm gần đây, hoạt động của HĐND tỉnh đã có nhiều chuyển biến rõ nét cả về nội dung lẫn hình thức. Chất lượng hoạt động ngày càng được nâng cao, có nhiều cải tiến, đổi mới, đáp ứng được yêu cầu thực tế của địa phương. Bên cạnh đó, hoạt động của đại biểu dân cử từng bước tạo được lòng tin của cử tri. Những thành quả đạt được của cơ quan dân cử có phần đóng góp rất lớn của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh”.

 

Ông Mai Hữu Thu tặng giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong  hoạt động của Văn phòng.
Ông Mai Hữu Thu tặng giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động của Văn phòng.

 

10 năm qua, Văn phòng đã phục vụ kịp thời 30 kỳ họp HĐND tỉnh và 21 kỳ họp Quốc hội, đảm bảo an toàn và hiệu quả các kỳ họp. Đặc biệt, Văn phòng đã tham mưu cho HĐND tỉnh ban hành 444 nghị quyết trên các lĩnh vực: kinh tế - ngân sách, văn hóa - xã hội và pháp chế. Việc xem xét, thảo luận và quyết định những nội dung trên được thực hiện khá chặt chẽ, cụ thể, gắn với chức năng giám sát. Nhờ vậy, các nghị quyết mà HĐND tỉnh thông qua đều được thống nhất cao, nội dung nghị quyết sát với tình hình thực tế của địa phương, có tính khả thi, đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Bên cạnh đó, Văn phòng còn kịp thời phục vụ tốt hơn 1.000 buổi tiếp xúc cử tri của ĐBQH và HĐND tỉnh. Chất lượng các buổi tiếp xúc được cải tiến, nâng cao, đáp ứng kịp thời tâm tư, nguyện vọng của cử tri…


Văn phòng cũng đã đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật theo hướng hiện đại; từng bước tin học hóa công tác quản lý hồ sơ, văn thư, lưu trữ. Ngoài ra, Văn phòng còn triển khai sâu rộng và hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức “Trung thành - sáng tạo - tận tụy - gương mẫu”...


Ông Mai Hữu Thu cho biết, thời gian tới, Văn phòng sẽ tập trung đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp và phục vụ; tích cực triển khai thực hiện chương trình công tác của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trên các lĩnh vực: tham gia xây dựng luật, giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo. Văn phòng tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức gắn với đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao chất lượng tham mưu của đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động; bảo đảm các điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật… để phục vụ tốt các hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.


CẨM VÂN