áng 11-2, tại hội trường Thành ủy Nha Trang, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế" cho hơn 300 cán bộ chủ chốt
Sáng 11-2, tại Hội trường Thành ủy Nha Trang, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế” cho hơn 300 cán bộ chủ chốt là lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng Sở, các trường THPT, các đơn vị trực thuộc trên địa bàn toàn tỉnh.
Tại hội nghị, ông Lê Tuấn Tứ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã khẳng định vai trò, tầm quan trọng của Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) đối với sự phát triển chung của đất nước và của tỉnh; phân tích sâu sắc những yếu tố tác động, ảnh hưởng trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay để thấy rõ sự cần thiết phải ban hành Nghị quyết.
Nghị quyết Trung ương 8 đã chỉ rõ những hạn chế, yếu kém của ngành giáo dục và đào tạo trong thời gian qua; đồng thời nêu bật quan điểm chỉ đạo giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, đầu tư cho giáo dục là đầu tư phát triển, được ưu tiên đi trước trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo là đổi mới những vấn đề lớn, cốt lõi, cấp thiết, từ quan điểm, tư tưởng chỉ đạo đến mục tiêu, nội dung, phương pháp, cơ chế, chính sách, điều kiện bảo đảm thực hiện… Từ quan điểm chỉ đạo trên, Nghị quyết Trung ương 8 cũng đề ra các mục tiêu cụ thể và 9 nhiệm vụ, giải pháp.
Ông Lê Tuấn Tứ yêu cầu đội ngũ cán bộ chủ chốt sau hội nghị này phải quán triệt Nghị quyết Trung ương 8 đến đội ngũ cán bộ, giáo viên ở cơ sở; tập trung nghiên cứu đầy đủ, sâu sắc nội dung của Nghị quyết, đặc biệt là chuyên đề về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, từ đó triển khai thành chương trình hành động cụ thể trong công tác giảng dạy.
Thu Hiền