10:04, 02/04/2013

Góp ý dự thảo Quy định về dạy thêm, học thêm

Ngày 2-4, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức cuộc họp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành liên quan để nghe ý kiến góp ý dự thảo Quy định một số nội dung về dạy thêm, học thêm  trên địa bàn tỉnh.

Ngày 2-4, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức cuộc họp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành liên quan để nghe ý kiến góp ý dự thảo Quy định một số nội dung về dạy thêm, học thêm (DT, HT) trên địa bàn tỉnh. Ông Trần Sơn Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì.

 

Theo nội dung dự thảo, phần lớn các quy định về DT, HT trên địa bàn tỉnh đều áp dụng, thực hiện theo Thông tư số 17/2012 của Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, có một số nội dung được quy định rõ hơn, cụ thể hơn so với Thông tư 17. Cụ thể, thời gian DT, HT trong ngày được quy định từ 7 giờ đến 11 giờ buổi sáng, từ 13 giờ 30 đến 17 giờ 30 buổi chiều, từ 17 giờ 30 đến 20 giờ buổi tối; thời lượng DT, HT không quá 4 tiết/buổi học, không quá 3 buổi/tuần, mỗi môn không quá 2 tiết/buổi đối với học sinh trung học. Số người học trong một lớp không quá 10 học sinh đối với bậc tiểu học (lớp bồi dưỡng nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống); không quá 35 học sinh/lớp đối với bậc trung học. Đối với DT, HT trong nhà trường, mức thu tiền học thêm không vượt quá 10% của mức lương tối thiểu/tháng/học sinh/môn đối với bậc trung học cơ sở, không vượt quá 15% đối với bậc trung học phổ thông. Mức thu phải được đưa vào quy chế chi tiêu nội bộ của trường. Tiền thu học thêm được chi 85% trả thù lao cho giáo viên trực tiếp dạy, 15% cho nhà trường. Đối với DT, HT ngoài nhà trường, mức thu do thỏa thuận giữa cha mẹ học sinh với tổ chức, cá nhân tổ chức DT, HT...


Sau khi nghe các ý kiến góp ý, ông Trần Sơn Hải đề nghị Sở GD-ĐT chỉnh sửa lại một số câu chữ trong quy định để tránh ngộ nhận, hiểu lầm. Về mức thu tiền HT không cần quy định cụ thể, mức thu sẽ do thỏa thuận giữa cha mẹ học sinh với tổ chức, cá nhân tổ chức DT, HT nhưng phải tùy theo điều kiện kinh tế của mỗi địa phương và phải công khai minh bạch, rõ ràng. Ngoài ra, phải bổ sung thêm trách nhiệm của hiệu trưởng, UBND xã, phường, thị trấn, của cơ sở tổ chức DT, HT trong việc quản lý hoạt động này.

T.H