11:04, 08/04/2013

21 đơn vị quân đội kết nghĩa với 14 xã, thị trấn

Đây là kết quả sau 5 năm thực hiện công tác dân vận giữa các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn huyện với cấp ủy, chính quyền huyện Cam Lâm (Khánh Hòa).

Đây là kết quả sau 5 năm thực hiện công tác dân vận giữa các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn huyện với cấp ủy, chính quyền huyện Cam Lâm (Khánh Hòa).

Đại tá Huỳnh Kim Lê – Phó Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại hội nghị.


Ngoài ra, theo thông tin tại Hội nghị tổng kết công tác dân vận diễn ra chiều 8-4, 5 năm qua, toàn huyện đã tổ chức 5 lượt tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự cho hơn 1.252 lượt người dân; tuyên truyền biển đảo (năm 2008) cho 330 lượt cán bộ xã, phường và nhân dân. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt các bước trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hàng năm, nhờ đó, công tác tuyển quân luôn đạt 100% chỉ tiêu.


Các đơn vị cũng phối hợp với chính quyền xây dựng 8 nhà tình nghĩa tặng cho các hộ nghèo trên địa bàn, giúp dân sửa chữa 10 ngôi nhà hỏng do mưa lũ, hỗ trợ sửa chữa nhà cho quân nhân dự bị với tổng giá trị gần 440 triệu đồng.


Ngoài ra, các đơn vị quân đội còn phối hợp làm 12km đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương, đắp đê, sữa chữa đường bị sạt lở, hư hỏng do mưa lũ với trên 1.400 ngày công, giải phóng 5.000m2 đất canh tác, di chuyển 103 hộ dân ra khỏi vùng lũ, tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 300 hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số; thăm hỏi, động viên, tặng quà cho đồng bào nghèo, các chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình đang công tác tại đảo Trường Sa nhân các dịp lễ, tết với tổng trị giá trên 70 triệu đồng; trích từ quỹ “Hũ gạo vì người nghèo” của các đơn vị quân đội quyên góp tặng hơn 8.400kg gạo cho đồng bào, ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết tại các xã, thị trấn trên 6 triệu đồng…


T.M