10:03, 19/03/2013

Phổ biến Nghị định 92 của Chính phủ cho cán bộ, công chức và chức sắc tôn giáo

Từ ngày 18 đến 21-3, UBND TP. Nha Trang tổ chức hội nghị phổ biến Nghị định số 92/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo.

Từ ngày 18 đến 21-3, UBND TP. Nha Trang tổ chức hội nghị phổ biến Nghị định số 92/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo. Hội nghị tổ chức thành 3 lớp dành cho đại diện các phòng, ban chức năng, đoàn thể của thành phố và các xã, phường; các chức sắc, chức việc các tôn giáo; Ban quản lý các đình, đền, miếu trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị định số 92 và những điểm mới, sửa đổi của Nghị định.

Nghị định số 92 có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2013, thay thế Nghị định số 22 ngày 1-3-2005 hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo. Nghị định số 92 gồm 5 chương, 46 điều, nội dung quy định rõ về hoạt động tín ngưỡng, tổ chức tôn giáo, hoạt động tôn giáo và trách nhiệm của cơ quan Nhà nước trong việc quản lý hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo. Nghị định 92 có 9 điểm mới so với Nghị định số 22. Đó là: Quy định quản lý đối với hoạt động tín ngưỡng; điều kiện để tổ chức đăng ký sinh hoạt tôn giáo, điều kiện đăng ký hoạt động và công nhận tổ chức tôn giáo; quản lý đối với trường đào tạo những người chuyên hoạt động tôn giáo; đăng ký hiến chương, điều lệ sửa đổi của tổ chức tôn giáo; hoạt động tôn giáo tại cơ sở được xếp hạng di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh; cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới công trình tín ngưỡng, tôn giáo; sinh hoạt tôn giáo của người nước ngoài cư trú hợp pháp tại Việt Nam; trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước đối với hoạt động tôn giáo; đơn giản hóa một số thủ tục hành chính.

M.T