11:03, 15/03/2013

Tiếp xúc cử tri Câu lạc bộ Hưu trỉ tỉnh

Ngày 15-3, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa cùng các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh.

Ngày 15-3, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa cùng các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Tấn Tuân đã thông báo một số nội dung trọng tâm của Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, dự kiến khai mạc ngày 20-5 tại Hà Nội. Các cử tri dành phần lớn thời gian tham gia góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Trong đó, phần lớn ý kiến thống nhất với dự thảo sửa đổi, đồng thời góp ý một số vần đề như: Cần đánh giá cao hơn nữa vai trò lãnh đạo của Đảng trong Điều 4 của Hiến pháp; việc sửa đổi Hiến pháp phải đảm bảo đổi mới đồng bộ cả về kinh tế và chính trị, xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam XHCN của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân; quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân trong Hiến pháp; Điều 9 và Điều 10 nên gộp lại thành một điều nói về vai trò của các tổ chức đoàn thể chính trị, không nên tách riêng 1 điều nói về tổ chức Công đoàn; có chế tài quyết liệt đối với các cá nhân lợi dụng việc góp ý Hiến pháp để gây nhiễu loạn đất nước... Ngoài ra, các cử tri còn kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành trung ương và tỉnh cần quan tâm hơn nữa các chế độ chính sách cho cán bộ công chức, cán bộ hưu trí, người có công với cách mạng, người nhiễm chất độc da cam, thanh niên xung phong; tăng cường công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; vấn đề ô nhiễm môi trường ở khu vực đô thị, cụm dân cư; nâng cao hiệu quả hoạt động công tác giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; và một số vấn đề liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội địa phương...

Các ý kiến góp ý của cử tri sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp và gửi về Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Riêng các kiến nghị liên quan đến tình hình chung của tỉnh sẽ được phản ảnh đến các đơn vị liên quan xem xét giải quyết.

Anh Tuấn