11:03, 11/03/2013

Cơ quan Công an đang tiến hành điều tra toàn diện

Vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng ở Quốc lộ 1A, đoạn thuộc phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh vừa qua đang được quan tâm đặc biệt của dư luận. Điều tra ban đầu, Cơ quan Công an TP. Cam Ranh cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do một trong hai xe khách đã chạy lấn đường.

Vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng ở Quốc lộ 1A, đoạn thuộc phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh vừa qua đang được quan tâm đặc biệt của dư luận. Điều tra ban đầu, Cơ quan Công an TP. Cam Ranh cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do một trong hai xe khách đã chạy lấn đường. Tuy nhiên, dư luận cho rằng, chính vệt bùn dài hơn 100m, chiếm hơn nửa mặt đường gây trơn trượt có thể là một trong những lý do khiến chiếc xe khách biển số tỉnh Quảng Ngãi khi vào cua đã lao sang phía trái đường, gây ra vụ tai nạn. Trao đổi với phóng viên Báo Khánh Hòa, chiều 10-3, Đại tá Nguyễn Đức Quỳnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết:

- Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an TP. Cam Ranh tập trung lực lượng điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn để có hướng xử lý. Việc điều tra có thể gặp những khó khăn vì cả hai tài xế đều đã tử vong sau vụ tai nạn. Tuy nhiên, công tác điều tra đang được tiến hành khẩn trương. Nếu nguyên nhân gây tai nạn là do lái xe chạy lấn đường thì không thể khởi tố vụ án được vì hai tài xế trên hai xe khách đã tử nạn.

Tại hiện trường vụ tai nạn, cơ quan điều tra ghi nhận việc vận chuyển chất thải của Công ty Cổ phần Đường Khánh Hòa rơi vãi tại hiện trường là có thật. Cơ quan Công an đã tiến hành thu thập mẫu vật để điều tra ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn. Về vấn đề này, cơ quan Công an đang tiến hành điều tra một cách toàn diện, khách quan theo đúng quy định của pháp luật.

- Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, Đại tá đã trực tiếp chỉ đạo các lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn, đưa người bị nạn đi cứu chữa, Đại tá đánh giá như thế nào về công tác này?  

- Vụ tai nạn xảy ra vào ban đêm, trời tối, do vậy việc cứu hộ, cứu nạn đã gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, tất cả các lực lượng từ tỉnh đến địa phương đã được huy động tham gia cứu nạn rất khẩn trương, kịp thời. Người bị nạn càng được đưa đến bệnh viện càng sớm, thì cơ hội được cứu sống sẽ càng nhiều hơn. Đến 3 giờ cùng ngày công tác cứu hộ, cứu nạn, giải tỏa hiện trường đã được hoàn tất.

THÀNH LONG (Thực hiện)