11:03, 01/03/2013

Chủ động chỉ đạo điều hành triển khai thực hiện các biện pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2013 (*)

Qua một ngày làm việc với tinh thần tích cực, dân chủ và trách nhiệm, HĐND tỉnh khóa V đã hoàn thành chương trình làm việc của kỳ họp chuyên đề lần thứ nhất.

(Trích phát biểu kết luận của ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa tại kỳ họp chuyên đề lần thứ nhất, HĐND tỉnh khóa V).

Kính thưa các vị lãnh đạo trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh,

Thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh,

Thưa các vị khách quý.

Qua một ngày làm việc với tinh thần tích cực, dân chủ và trách nhiệm, HĐND tỉnh khóa V đã hoàn thành chương trình làm việc của kỳ họp chuyên đề lần thứ nhất.

Tại kỳ họp này, chúng ta đã nghe quán triệt Chỉ thị số 22-CT/TW ngày 28-12-2012 của Bộ Chính trị về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp (DTSĐHP) năm 1992; trong đó nghe báo cáo về nội dung cơ bản của DTSĐHP năm 1992 và nghe các ý kiến đóng góp của đại biểu vào Dự thảo. Các ý kiến này sẽ được Thường trực HĐND tỉnh tổng hợp đầy đủ vào báo cáo tổng hợp chung của tỉnh gửi Ủy ban DTSĐHP theo thời gian quy định.

Cũng tại kỳ họp, với sự nhất trí cao, HĐND tỉnh đã xem xét, thông qua 5 nghị quyết, đó là: Nghị quyết về quy định một số chế độ chi tiêu bảo đảm hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Khánh Hòa; Nghị quyết về thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết về việc giao biên chế công chức năm 2013 cho các cơ quan, tổ chức hành chính Nhà nước tỉnh Khánh Hòa; Nghị quyết về điều chỉnh mở rộng địa giới hành chính thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn; Nghị quyết về điều chỉnh mở rộng địa giới hành chính phường Vĩnh Thọ, TP. Nha Trang.

Thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh,

Thưa các vị khách quý,

Theo dự báo, tình hình kinh tế thế giới và trong nước năm 2013 tiếp tục còn nhiều khó khăn. Để hoàn thành mục tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) năm 2013, tôi đề nghị UBND tỉnh chủ động hơn nữa phát huy vai trò, chức năng chỉ đạo điều hành KT-XH của tỉnh, quyết liệt triển khai thực hiện các biện pháp phát triển KT-XH đã được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp cuối năm 2012.

Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho kỳ họp thường kỳ diễn ra trong tháng 7-2013, dự kiến khối lượng công việc cũng rất lớn với nhiệm vụ trọng tâm là xem xét kết quả thực hiện nhiệm vụ KT-XH 6 tháng đầu năm 2013. Trên cơ sở đó, quyết định một số biện pháp nhằm bảo đảm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ KT-XH cả năm. Đồng thời, HĐND tỉnh cũng sẽ ban hành một số nghị quyết và quyết định một số vấn đề quan trọng khác. HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh và các cơ quan chức năng chuẩn bị tốt những nội dung chương trình, đề án dự kiến sẽ trình ra kỳ họp thứ 6 để HĐND xem xét, quyết định...

---------------------------------
(*) Đầu đề do Tòa soạn đặt.