Vừa qua, Báo Khánh Hòa nhận được phản ánh của anh Lê Xuân Lập (số 39 Lê Lợi, phường Ba Ngòi, TP. Cam Ranh, Khánh Hòa) về việc gia đình anh đang sử dụng bình nước nhãn hiệu Fresh thì phát hiện có con vật giống tò vò ở trong bình.
Vừa qua, Báo Khánh Hòa nhận được phản ánh của anh Lê Xuân Lập (số 39 Lê Lợi, phường Ba Ngòi, TP. Cam Ranh, Khánh Hòa) về việc gia đình anh đang sử dụng bình nước nhãn hiệu Fresh thì phát hiện có con vật giống tò vò ở trong bình. Anh Lập đã gọi điện phản ánh tới Công ty TNHH Đặng Đông - đơn vị sản xuất sản phẩm này nhưng không được giải quyết thỏa đáng.
. Nước uống có vật lạ?
Theo lời kể của anh Lê Xuân Lập, ngày 15-6, anh mua bình nước đóng sẵn nhãn hiệu Fresh, dung tích 21 lít tại một đại lý gần nhà về sử dụng. Gia đình anh đã sử dụng được gần một nửa lượng nước trong bình (nước rót ra ngoài thông qua vòi nhựa, còn bình chưa hề mở nắp). Đến sáng 15-7, anh Lập bất ngờ phát hiện trong bình có một con vật màu đen, hình dáng giống con tò vò. Ngay sau đó, anh Lập gọi điện tới Công ty TNHH Đặng Đông (Km4, đường 23-10, TP. Nha Trang) - đơn vị sản xuất sản phẩm này theo số điện thoại ghi trên vỏ bình. Anh Lập cho biết anh rất bức xúc khi nhân viên Công ty khẳng định, nước do họ sản xuất đảm bảo chất lượng. Chiều cùng ngày, anh tiếp tục gọi điện tới Công ty thì gặp một phụ nữ xưng là giám đốc. Ban đầu, chị này khẳng định Công ty có đầy đủ giấy tờ chứng nhận sản phẩm của họ đạt chất lượng. Khi thấy anh tỏ thái độ không đồng tình, chị này đã xin lỗi và nói trong vài ngày tới, Công ty sẽ thực hiện những gì anh Lập yêu cầu. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa thấy người của Công ty tới giải quyết. “Tôi yêu cầu doanh nghiệp này phải đến xác minh, kiểm tra bình nước xem có sự can thiệp từ ngoài vào trong hay không. Tại sao anh (đại diện công ty - PV) chưa tận mắt thấy sự việc mà đã xin lỗi tôi? Tôi cũng không chấp nhận lời xin lỗi qua điện thoại. Công ty phải xin lỗi bằng văn bản hoặc cử người đại diện tới xin lỗi, bên cạnh đó phải có biện pháp xử lý hợp lý như thu hồi sản phẩm có vấn đề và cung cấp bình nước khác cho tôi, hoặc đền bù cho tôi số tiền là 51.000 đồng (40.000 đồng tiền vỏ bình và 11.000 đồng tiền nước)”, anh Lập bày tỏ quan điểm.
Theo quan sát của chúng tôi, bình nước Fresh tại nhà anh Lập vẫn còn tem niêm phong, có nhãn mác ghi chỉ tiêu chất lượng, ngày sản xuất (15-6), hạn sử dụng 1 năm… Anh Lập cho biết, gia đình anh uống nước đóng bình nhãn hiệu Fresh của Công ty TNHH Đặng Đông khoảng 1 năm nay. Việc phát hiện có con tò vò bên trong bình chỉ là tình cờ. Sự việc vừa qua khiến anh lo ngại và đã chuyển sang đun nước uống tại nhà. “Tôi có thói quen trước khi mua hàng luôn xem rõ ngày sản xuất, hạn sử dụng, hàng mua về phải giữ nguyên tem để nếu xảy ra vấn đề gì thì thông báo cho doanh nghiệp sản xuất. Vụ việc vừa qua, tôi mong có sự phối hợp giữa khách hàng và doanh nghiệp để giải quyết thỏa đáng” - anh Lập nói.
Vật lạ giống con tò vò bên trong bình nước |
. Phản hồi
Trao đổi với phóng viên Báo Khánh Hòa về sự việc nêu trên, ông Võ Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công ty TNHH Đặng Đông cho biết, Công ty có nhận được phản ánh của anh Lập về vụ việc trên và đã xin lỗi khách hàng. Trả lời câu hỏi của phóng viên “việc chưa xác minh thông tin đã xin lỗi có đồng nghĩa với việc thừa nhận Công ty có lỗi trong quá trình sản xuất?”, ông Tùng lý giải: “Trước tiên, khi có phản ánh của khách hàng về sản phẩm của Công ty, chúng tôi sẽ xin lỗi trước để khách hàng vừa lòng. Sau đó, chúng tôi sẽ xác minh sự việc”.
Tuy nhiên, khi được hỏi thêm về việc xác minh thông tin khách hàng phản ánh, ông Tùng lại nói: “Bình nước tuy chưa mở nắp nhưng đã dùng gần hết nên không thể xác định được vật lạ vào bình bằng cách nào. Khách hàng yêu cầu bồi thường sức khỏe nhưng chúng tôi không đồng ý vì chưa biết lỗi thuộc về Công ty hay do khách hàng. Vì vậy, nếu khách hàng có khiếu nại gì thì cứ phản ánh tới các cơ quan chức năng. Nếu chúng tôi sai, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật. Còn nếu khách hàng sai, chúng tôi sẽ khởi kiện khách hàng”. Ông Tùng cho biết thêm, nước uống đóng chai nhãn hiệu Fresh được sản xuất từ nguồn nước máy và xử lý qua hệ thống xử lý nước tự động.
Bà Nguyễn Thị Minh Lý - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Khánh Hòa cho biết: “Hội chưa nhận được phản ánh của người tiêu dùng về sự việc trên. Nếu đúng là bình nước chưa mở nắp có chứa con tò vò nghĩa là sản phẩm không đảm bảo chất lượng và Công ty phải xin lỗi trực tiếp, đền bù thiệt hại cho người tiêu dùng. Hội cũng sẽ có văn bản đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất sản phẩm đó”.
ANH VŨ