04:02, 27/02/2012

Tấm gương sáng của cô “Sinh viên 5 tốt”

Đó là Phạm Thị Phương - sinh viên lớp Kinh tế Du lịch 1 khóa 51 Trường Đại học Nha Trang. Những thành tích xuất sắc trong học tập; rèn luyện về đạo đức, thể lực, kỹ năng và khả năng hội nhập trong 3 năm đại học đã giúp Phương trở thành đại diện duy nhất của tỉnh Khánh Hòa....

Đó là Phạm Thị Phương - sinh viên (SV) lớp Kinh tế Du lịch 1 khóa 51 Trường Đại học (ĐH) Nha Trang. Những thành tích xuất sắc trong học tập; rèn luyện về đạo đức, thể lực, kỹ năng và khả năng hội nhập trong 3 năm ĐH đã giúp Phương trở thành đại diện duy nhất của tỉnh Khánh Hòa “rinh” về giải thưởng “Sinh viên 5 tốt” năm 2011 của Trung ương Hội SV Việt Nam.

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, thuở thiếu niên, Phạm Thị Phương đã phải một buổi đến trường, một buổi ra đồng phụ giúp bố mẹ. Tuy không có nhiều thời gian và điều kiện học tập nhưng 10 năm liền, Phương đều là học sinh giỏi. Phương tâm sự: “Vì điều kiện gia đình khó khăn nên em ý thức rằng phải ra sức học tập, tự thân rèn luyện, phấn đấu và vươn lên để cuộc sống gia đình sau này được tốt hơn”. Thế nên, trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào, việc “học tập tốt” luôn là nhiệm vụ trọng tâm được Phương đặt ra. Không bao giờ bỏ tiết, luôn luôn tập trung lắng nghe bài giảng của thầy cô là những nguyên tắc cơ bản trong học tập giúp Phương đạt thành tích xuất sắc 4 học kỳ liên tiếp của 2 năm đầu ĐH; đồng thời là gương mặt luôn nằm trong top đầu về thành tích học tập của ngành và khoa. Ngoài các suất học bổng thường kỳ của nhà trường, năm học 2010 - 2011, Phương vinh dự là một trong số những SV có thành tích học tập nổi bật nhất được chọn trao các suất học bổng của Sunrise Beach Hotel & Spa Nha Trang và Sacombank. Phương cho biết: “Bên cạnh khoản tiền đi làm thêm, học bổng và những phần thưởng của trường phần nào giúp em trang trải học phí và cảm thấy tự tin hơn về khả năng tự lập”.

Đó là Phạm Thị Phương - sinh viên (SV) lớp Kinh tế Du lịch 1 khóa 51 Trường Đại học (ĐH) Nha Trang. Những thành tích xuất sắc trong học tập; rèn luyện về đạo đức, thể lực, kỹ năng và khả năng hội nhập trong 3 năm ĐH đã giúp Phương trở thành đại diện duy nhất của tỉnh
Phạm Thị Phương (thứ 2 từ phải qua) cùng thầy cô và bạn bè trong lần thực tế tại Tháp bà Ponagar.

Ngoài hoạt động học tập, Phương còn khẳng định sự toàn diện của mình ở nhiều lĩnh vực. Phương bật mí, từ nhỏ, em đã là một “cây” thể thao kiêm văn nghệ cừ khôi của… làng, xã. Ở trường, trong khi các môn học luôn ở mức trung bình là 8.0 điểm thì môn thể dục của Phương luôn từ 9.0 điểm trở lên. Hiện tại, ngoài các chức vụ: Lớp phó học tập, Ủy viên Ban Chấp hành Liên chi hội SV khoa, Phương còn là đội trưởng đội bóng đá Chi đoàn và là giọng ca triển vọng của Đoàn khoa Kinh tế. Không chỉ “nổi tiếng” với thành tích học tập đáng nể, sự chân thật, cởi mở, hòa đồng và tính cương nghị, quyết đoán, thẳng thắn là những nét tính cách Phương được bạn bè, thầy cô yêu quý, đánh giá cao.

Vào môi trường ĐH, Phương cũng nhanh chóng được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Đoàn khoa và trở thành một trong những “hạt nhân” của phong trào Đoàn, Hội. Bạn Nguyễn Ngọc Tuấn - SV lớp Kinh doanh 1 Khóa 51 - Liên chi hội trưởng Khoa Kinh tế, Phó Chủ tịch Hội SV Trường ĐH Nha Trang nhận xét: “Phương là SV có năng lực cả trong học tập lẫn công tác phong trào. Trong mọi hoạt động, Phương luôn phát huy tối đa khả năng, vai trò, trách nhiệm, tinh thần tập thể của mình để cùng mang lại hiệu quả tốt nhất”.

Với Phạm Thị Phương, học tập là một “phần cứng” không thể thiếu và hoạt động Đoàn, Hội là “phần mềm” rất cần thiết, hữu ích với mỗi SV và mọi tầng lớp TN. “Không chỉ tự tin hơn trong hoạt động giao tiếp, em còn nhận ra mình biết sống vì tập thể, vì mọi người và xã hội. Điều đó làm em thấy rất vui”, Phương chia sẻ.

Không ngừng rèn luyện, phấn đấu chinh phục những đỉnh cao mới là lý tưởng của cô SV trẻ này. Vừa “rinh” về giải thưởng “SV 5 tốt”, Phương cho biết, mục tiêu tiếp theo của Phương là phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng để được cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

NGỌC THẢO