08:12, 24/12/2011

Xây dựng quy chế phối hợp bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông trong vùng trồng mía

Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại Hội nghị Bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ khi vận chuyển mía, diễn ra ngày 23-12. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành, UBND các huyện, thị xã và Nhà máy Đường Ninh Hòa, Cam Ranh, lực lượng Công an, Cảnh sát giao thông…

 

Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại Hội nghị Bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông (KCHTGT) đường bộ khi vận chuyển mía, diễn ra ngày 23-12. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành, UBND các huyện, thị xã và Nhà máy Đường (NMĐ) Ninh Hòa, Cam Ranh, lực lượng Công an, Cảnh sát giao thông…

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu nhiều giải pháp nhằm bảo vệ KCHTGT trong vùng vận chuyển mía như: Đề nghị Công ty Đường có cam kết hoặc quy định ràng buộc trách nhiệm rõ ràng giữa Công ty với người lái phương tiện vận chuyển mía trong công tác bảo vệ KCHTGT; đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Nghị định 34 của Chính phủ, tập trung vào các lỗi vi phạm của ô tô tải. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là xe chở quá khổ, quá tải; gắn kết trách nhiệm của Công ty Đường với nhân dân trong việc bao tiêu sản phẩm, sửa chữa, nâng cấp và đầu tư xây dựng mới KCHTGT nội đồng…

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Lê Đức Vinh chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan tập trung vào một số nội dung trọng tâm như: Đề nghị UBND các huyện, thị xã và các xã sớm tổ chức lập quy hoạch xây dựng nông thôn mới, trong đó liên quan đến việc xây dựng quy hoạch các vùng nguyên liệu, đường nội đồng vào khu sản xuất để có hướng đầu tư cơ sở hạ tầng phù hợp. Các ngành liên quan cần xây dựng quy chế phối hợp bảo vệ KCHTGT trong vùng trồng mía và chở đất đá. Ngành Giao thông cần xem xét, rà soát, bổ sung các biển báo giao thông hợp lý; tăng cường công tác kiểm tra các đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị thi công các công trình, hạ tầng giao thông. Bên cạnh việc đầu tư xây dựng mới các tuyến đường giao thông, hàng năm bố trí kinh phí hợp lý để kịp thời duy tu, sửa chữa các tuyến đường hư hỏng. Ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông… cần kiên quyết xử lý các hành vi làm ảnh hưởng KCHTGT; hàng tháng cần chuyển tất cả các thông tin liên quan đến vi phạm an toàn giao thông trong vận chuyển mía về cho NMĐ để có hướng xử lý. NMĐ Ninh Hòa và Cam Ranh phải quan tâm đầu tư kinh phí chuyển giao giống mía mới năng suất cao cho người dân; có kế hoạch thu mua mía hợp lý; trong hợp đồng phải có ràng buộc về tải trọng với các chủ phương tiện, cần chấm dứt hợp đồng với các chủ phương tiện vi phạm…