08:08, 05/08/2011

Đa dạng các dịch vụ Internet

Nếu cách đây khoảng 15 năm, người dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa còn khá bỡ ngỡ với dịch vụ Internet thì hiện nay, Internet đã lan tỏa đến mọi ngõ ngách của đời sống.

Nếu cách đây khoảng 15 năm, người dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa còn khá bỡ ngỡ với dịch vụ Internet thì hiện nay, Internet đã lan tỏa đến mọi ngõ ngách của đời sống. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, Viễn thông Khánh Hòa (VTKH) đã triển khai thêm nhiều loại hình truy cập Internet để nâng cao chất lượng, đa dạng hóa dịch vụ của mình.

Ông Lê Hoài An - Phó Trưởng phòng Tiếp thị bán hàng VTKH cho biết: “Hiện nay, MegaVNN đang là dịch vụ được khách hàng (KH) ưa chuộng nhất bởi giá rẻ, tốc độ truy cập nhanh, được nhà cung cấp dịch vụ tư vấn, chăm sóc KH, xử lý sự cố thuê bao tốt nhất. Bên cạnh đó, dịch vụ Wifi cũng được nhiều KH lựa chọn sử dụng. Cùng với việc cung cấp dịch vụ chất lượng tốt, phù hợp với điều kiện của các đối tượng KH, VTKH còn có nhiều ưu đãi về giá cước cho các đối tượng KH khác nhau như: KH thuộc ngành Giáo dục - Đào tạo, Y tế…”.

 Khách hàng sử dụng thử dịch vụ Internet tốc độ cao tại một điểm giao dịch của Viễn thông Khánh Hòa.

Không chỉ dừng lại ở dịch vụ MegaVNN, thời gian qua, dịch vụ Vinaphone 3G đã được VTKH triển khai. Dịch vụ Internet tốc độ cao không dây trên nền dịch vụ Vinaphone 3G, được cung cấp trên phạm vi toàn quốc. Với dịch vụ này, KH chỉ cần sử dụng USB 3G như một modem để kết nối Internet tốc độ cao tại tất cả các nơi có phủ sóng Vinaphone 3G với tốc độ truy cập tối đa lên tới 7,2Mbps. Với dịch vụ này, việc tiếp cận và sử dụng Internet không còn xa lạ đối với người dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các xã vùng sâu, vùng xa. Ngoài ra, VTKH tiếp tục cung cấp dịch vụ Internet kết nối cáp quang (dịch vụ FiberVNN) với tốc độ truy cập siêu cao, tối đa lên tới 42 Mbps.

Cũng theo ông Lê Hoài An, đến nay, VTKH là đơn vị cung cấp đầy đủ các dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin và có thị phần thuê bao sử dụng dịch vụ Internet lớn nhất tỉnh. Tùy theo khả năng kinh tế và nhu cầu sử dụng của mình, người dân từ thành thị tới nông thôn, từ đồng bằng tới vùng sâu, vùng xa đều có thể lựa chọn, sử dụng một trong các dịch vụ Internet của VTKH. Điều đó đã khẳng định uy tín, giá trị của thương hiệu dịch vụ và thương hiệu của nhà cung cấp dịch vụ. Bên cạnh sự đa dạng về các loại hình dịch vụ Internet, tùy theo tốc độ truy cập tối đa, các dịch vụ Internet do VTKH cung cấp còn có nhiều gói cước phù hợp với từng đối tượng KH. Bên cạnh đó, VTKH còn cung cấp dịch vụ truyền hình đa phương tiện (dịch vụ MyTV) sử dụng chung đường dây điện thoại cố định và dịch vụ Internet. Các dịch vụ này phù hợp xu thế tích hợp công nghệ phát thanh - truyền hình - điện thoại - Internet trên cùng một đôi dây điện thoại.

Theo ông Lê Văn Trung, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin đã hỗ trợ ông rất nhiều trong công việc tại bệnh viện cũng như trong sinh hoạt hàng ngày. Sử dụng các dịch vụ của VTKH, nhất là dịch vụ Internet tốc độ cao MegaVNN, ông Trung khá hài lòng về chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, chính sách ưu đãi của VTKH đối với các đơn vị thuộc ngành Y tế cũng như cán bộ, công nhân viên trong ngành đã giúp ông tiết kiệm một phần chi phí trong lắp đặt cũng như sử dụng… Hầu hết KH sử dụng dịch vụ Internet không chỉ quan tâm đơn thuần tới công nghệ có dây hay không dây. Điều KH mong muốn là dịch vụ phải ngày càng đa dạng, giá cả phù hợp với mọi đối tượng trong cộng đồng, đảm bảo chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ. Đó cũng chính là phương châm kinh doanh và phục vụ của VTKH đối với khách hàng.

THỦY BA - VĂN THÌN