04:08, 08/08/2011

Khách du lịch lại bị “chặt, chém”

Một đoàn khách du lịch gồm 26 người từ huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre đã vượt qua 700km để đến với TP. Nha Trang nghỉ dưỡng.

Một đoàn khách du lịch gồm 26 người từ huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre đã vượt qua 700km để đến với TP. Nha Trang nghỉ dưỡng. Trong chuyến du lịch này, họ dự định sẽ ở Nha Trang 6 ngày, thế nhưng, sau khi đến lưu trú tại khách sạn Thanh Thủy, số 96B đường Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang 1 đêm, họ đã muốn quay về ngay vì không chỉ bị “chặt, chém”, họ còn bị nhân viên của khách sạn hành xử thiếu văn hóa.

 Khách sạn Thanh Thủy.
Sáng 7-8, sau khi nhận được tin báo, chúng tôi nhanh chóng có mặt tại khách sạn Thanh Thủy ở số 96B đường Trần Phú, phường Lộc Thọ. Tại đây, 26 du khách đến từ huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre đang đứng ngồi không yên và họ rất búc xúc về cách hành xử thiếu văn hóa của một nhân viên quản lý khách sạn. Ông Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1977, trú huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) búc xúc nói: “26 người chúng tôi đều là bà con chòm xóm, chúng tôi hùn tiền lại để thuê xe đi Nha Trang du lịch. Thực ra, chúng tôi chỉ biết Nha Trang qua phương tiện thông tin đại chúng, chứ chưa từng đặt chân đến Nha Trang và lần này trước khi đi ai nấy đều rất phấn chấn vì sẽ được biết thành phố biển. Đến Nha Trang, chúng tôi được tài xế đưa tới khách sạn Thanh Thủy ở số 96B đường Trần Phú nghỉ dưỡng, lúc đó là 24 giờ cùng ngày. Tại đây, chúng tôi đã thuê 6 phòng với giá 700 nghìn đồng/phòng/ngày, trong khi giá niêm yết tại quầy của khách sạn chỉ 200 nghìn đồng/phòng/ngày. Khi vào nghỉ ở phòng, vì nóng quá nên mọi người không ngủ được, đặc biệt là trẻ nhỏ, nên chúng tôi đã xuống phản ánh với nhân viên khách sạn để đổi phòng, nhưng họ không đồng ý”.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, ngoài việc máy lạnh có vấn đề, thì phòng ở của khách sạn này không được vệ sinh, vì thế đến gần 6 giờ sáng, cả đoàn khách này đã quyết định trả phòng để đi thuê phòng ở một khách sạn có điều kiện tốt hơn. Thế nhưng, nhân viên quản lý của khách sạn Thanh Thủy không những không đồng ý vì cho rằng những du khách này đã thỏa thuận ở 6 phòng trong 2 đêm, nhưng mới chỉ lưu trú 1 đêm mà đã trả phòng là vi phạm “hợp đồng”, nên lớn tiếng nói: “Tôi không biết anh là ai, tôi chỉ hợp đồng với tài xế”, sau đó nhân viên của khách sạn Thanh Thủy còn đòi giữ lại ô tô và chứng minh nhân dân của du khách. “Do nhân viên này hành xử rất thiếu văn hóa, nên chúng tôi cảm thấy thiếu an toàn và quyết định cử người báo sự việc với Công an phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang. Sau khi nhân viên của khách sạn này nhận được điện thoại của Công an, thì nhân viên quản lý khách sạn tiếp tục lớn tiếng quát tháo: “Lúc nãy ai là người báo Công an?”. Chỉ đến khi có sự xuất hiện của lực lượng Công an phường Lộc Thọ, nhân viên của khách sạn Thanh Thủy mới “dịu giọng” và trả chứng minh nhân dân, ô tô cho đoàn khách đến từ Bến Tre. Sau đó, một người trong đoàn đã thanh toán 4,2 triệu đồng tiền thuê phòng cho khách sạn Thanh Thủy.

 So với giá niêm yết tại quầy ở khách sạn Thanh Thủy, đoàn khách du lịch đến từ Bến Tre đã bị… “chém đẹp”.
Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc chất lượng phục vụ cũng như tại sao giá phòng lại bị đẩy lên quá cao so với bảng giá niêm yết tại quầy của khách sạn Thanh Thủy, ông Hồ Văn Tâm - nhân viên quản lý khách sạn này cho rằng: “Nói thẳng ra không phải do chất lượng phục vụ, không phải do giá phòng, mà ngày hôm qua (đêm 6-8), khách đặt 6 phòng cho 2 ngày đêm lưu trú và có đặt cọc 2 triệu đồng. Theo quy định thì tối đa có 4 người/phòng, trong khi đoàn khách có 26 người nên dư ra 2 người nên khách sạn phải tính phụ thu!”.

Sau khi sự việc xảy ra, thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã có mặt để lập biên bản.

LONG GIANG