03:07, 06/07/2011

3 thí sinh chọn phương án thi lại môn Toán

Trưa 5-7, Đại tá Nguyễn Hoàng Tuyến - Phó Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Chỉ huy Kỹ thuật Thông tin cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc xử lý vụ “giám thị ký sai chỗ,...

Đại tá Nguyễn Hoàng Tuyến đã xin lỗi 24 TS ở phòng thi số 41 và khẳng định sẽ xử lý 2 cán bộ coi thi theo kỷ luật quân đội

Trưa 5-7, Đại tá Nguyễn Hoàng Tuyến - Phó Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Chỉ huy Kỹ thuật Thông tin (SQCHKTTT) cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) về việc xử lý vụ “giám thị ký sai chỗ, thí sinh (TS) phải chép lại bài thi”, sau buổi thi môn Hóa sáng 5-7, Hội đồng tuyển sinh Trường SQCHKTTT đã trao đổi với các TS để lựa chọn phương án xử lý. Kết quả, 21 TS đồng ý với phương án nhân 1,3 số điểm thực tế của bài thi đã chép lại, 3 TS chọn phương án thi lại môn Toán vào đầu giờ chiều 5-7.

Trao đổi với phóng viên về việc xử lý sự cố giám thị ký sai chỗ trong bài làm môn Toán của TS thi vào Học viện Hậu cần ở phòng thi số 41, điểm thi trường SQCHKTTT ngày 4-7, Đại tá Nguyễn Hoàng Tuyến khẳng định: “Việc hai cán bộ coi thi tại phòng thi số 41 ký nhầm vào ô ký của cán bộ chấm thi, sau đó tự ý phát giấy thi mới để TS chép lại bài thi môn Toán là vi phạm quy chế tuyển sinh”. Sau khi phát hiện vụ việc, Trường SQCHKTTT đã báo cáo Bộ GD-ĐT, Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng để xin ý kiến chỉ đạo xử lý. Căn cứ báo cáo của Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng về diễn biến sự việc tại phòng thi, ngày 5-7, Bộ GD-ĐT đã có công văn số 4347/BGDĐT-GDĐH khẳng định “hai cán bộ coi thi tại phòng thi số 41 của điểm thi Trường SQCHKTTT đã vi phạm quy chế tuyển sinh”, đồng thời hướng dẫn xử lý theo 2 hướng: Một là giữ nguyên bài thi cũ đã chép lại, kết quả môn thi sẽ được nhân hệ số 1,3 kết quả bài thi thực tế của TS, điểm tối đa của bài thi là 10 điểm; hai là thi lại môn Toán bằng đề thi dự bị trong buổi chiều 5-7-2011.

Được biết, sau khi kết thúc thi môn Hóa vào sáng 5-7, Hội đồng tuyển sinh Trường SQCHKTTT đã gặp 24 TS của phòng thi số 41 để thông báo công khai ý kiến xử lý của Bộ GD-ĐT. Kết quả, 21 TS đồng ý với phương án nhân 1,3 số điểm thực tế của bài thi đã chép lại, 3 TS chọn phương án thi lại môn Toán bằng đề thi dự bị vào chiều 5-7. Thay mặt lãnh đạo nhà trường, Đại tá Nguyễn Hoàng Tuyến đã chính thức xin lỗi 24 TS ở phòng thi số 41, đồng thời cho biết nhà trường sẽ thu xếp nơi ăn, ở và chịu mọi chi phí phát sinh đối với 3 TS thi lại môn Toán. Đại tá Nguyễn Hoàng Tuyến cho biết, ngày 4-7, Hội đồng tuyển sinh Trường SQCHKTTT đã đình chỉ nhiệm vụ đối với 2 cán bộ coi thi đã vi phạm quy chế tuyển sinh là Thượng úy Nguyễn Hoàng - giáo viên Khoa Hữu tuyến tiếp sức và Đỗ Văn Quân - học viên năm 3 của trường và sẽ xử lý theo kỷ luật của quân đội.

Trao đổi với chúng tôi về cách xử lý vụ việc trên, nhiều phụ huynh cho biết: “Đằng nào sự việc cũng đã xảy ra, chúng tôi phải chấp nhận 2 phương án mà Bộ GD-ĐT đưa ra. Chọn phương án nào là quyền quyết định của các cháu, vì chỉ có các cháu là người biết chính xác nhất kết quả bài thi của mình”. Phụ huynh của TS Đỗ Duy Nghĩa tâm sự: “Nhìn thấy cháu căng thẳng, chúng tôi rất thương và lo lắng cho cháu. Việc quyết định thi lại môn Toán đối với cháu rất nặng nề và đầy áp lực, chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng tư duy của cháu trong buổi thi lại môn Toán”.

Chiều 5-7, sau 180 phút làm bài, cả 3 TS chọn phương án thi lại môn Toán ra khỏi điểm thi Trường SQCHKTTT với vẻ mặt đầy mệt mỏi. Cả 3 TS cho biết, tuy rất mệt mỏi nhưng vẫn cố gắng để hoàn thành phần thi. TS Đỗ Duy Nghĩa cho biết: “Đề thi cũng khó và dài tương tự đề thi trước. Em làm được khoảng 70% đề bài”.

THU HIỀN