01:07, 31/07/2011

Môi trường giáo dục chất lượng và chuyên nghiệp

Sau gần 7 năm hoạt động và phát triển, Trường Cao đẳng Nghề Việt Mỹ (VATC) - Phân hiệu Nha Trang, tiền thân là Trung tâm Anh văn Việt Mỹ đã khẳng định được vị thế vững chắc trong hệ thống giáo dục của địa phương,...

Sau gần 7 năm hoạt động và phát triển, Trường Cao đẳng Nghề Việt Mỹ (VATC) - Phân hiệu Nha Trang, tiền thân là Trung tâm Anh văn Việt Mỹ đã khẳng định được vị thế vững chắc trong hệ thống giáo dục của địa phương, góp phần tích cực vào sự phát triển văn hóa, giáo dục của Khánh Hòa và các tỉnh lân cận. Với tiêu chí “Chất lượng đào tạo là ưu tiên số 1”, VATC - Nha Trang đã được đông đảo phụ huynh, học sinh tín nhiệm và khẳng định thương hiệu cuả mình bằng môi trường giáo dục chất lượng và chuyên nghiệp.

. Nâng cao chất lượng đào tạo để phát triển

Các học viên VATC - Nha Trang trong giờ thực hành trên máy tính.

Bà Nguyễn Thúy Loan - Phó Giám đốc VATC - Nha Trang cho biết: “Ngay từ khi mới thành lập và đi vào hoạt động tại Nha Trang, tập thể cán bộ, giáo viên đã quyết tâm xây dựng VATC - Nha Trang trở thành một địa chỉ đào tạo Anh văn có chất lượng và uy tín trên địa bàn. Chính vì thế, trong suốt thời gian hoạt động tại Nha Trang, VATC luôn tuyển chọn đội ngũ giáo viên trong nước và giáo viên người bản xứ giàu kinh nghiệm, đầy nhiệt huyết, có trình độ và kỹ năng chuyên môn cao đến từ các nước Anh, Mỹ, Úc. Tất cả đều có bằng đại học, thạc sĩ và chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh Quốc tế TESOL. Bên cạnh đó, VATC - Nha Trang còn đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, phù hợp với môi trường đào tạo ngoại ngữ chuyên nghiệp, hiện đại cho các học viên. Hiện nay, VATC - Nha Trang (71 Hồng Bàng, Nha Trang) có 17 phòng học rộng rãi, được trang bị máy điều hòa và máy chiếu, một phòng Lab có 20 máy tính nối mạng cùng với những phần mềm tiện ích và một thư viện với hơn 2.000 đầu sách tiếng Anh”.

Được biết, Trường Đào tạo Việt Mỹ (VATC) được thành lập vào năm 2000. Đến năm 2001, VATC trở thành đối tác quốc tế đầu tiên của Đại học Cambridge. Kể từ năm 2003, VATC đã trở thành Trung tâm khảo thí TOEIC của TOEIC Việt Nam, là đại diện chính thức của ETS (Educational Testing Services, Mỹ). Kể từ khi TOEIC Việt Nam chính thức ký kết hợp tác với VATC vào tháng 6-2004, VATC đã đưa chương trình TOEIC vào làm tiêu chuẩn để đánh giá trình độ và điều kiện tốt nghiệp của các học viên tại VATC. Trong năm 2005, VATC dẫn đầu các đơn vị đào tạo TOEIC tại Việt nam với số lượng 2.133 thí sinh tham dự các kỳ thi TOEIC. Ngày 30-7-2007, Trường Đào tạo Việt Mỹ đã chính thức được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho phép nâng cấp thành Trường Cao đẳng Nghề Việt Mỹ có trụ sở chính đặt tại 21 Lê Quý Đôn, quận 3, TP. Hồ Chí Minh. Từ năm 2009, VATC cũng trở thành đối tác quốc tế duy nhất của Trường Đại học Broward tại Việt Nam, Viện Đào tạo Australasian (ATA - Úc), Đại diện chính thức của Global TESOL Canada tại Việt Nam… VATC - Nha Trang là 1 trong 28 chi nhánh và phân hiệu chính thức được quản lý và vận hành theo chuẩn mực của Hoa Kỳ.

. Những kết quả khả quan

Theo kết quả khảo sát năm 2008 của Công ty Nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới AC Nelson thì VATC là một trong 10 trường đào tạo tiếng Anh hàng đầu Việt Nam. Năm 2010, VATC được Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ (ETS) tại Việt Nam trao chứng nhận “Trung tâm có khóa đào tạo TOEIC hiệu quả nhất” (cho Trung tâm Anh Ngữ) và “Trường đầu tiên áp dụng chuẩn MOS cho sinh viên tốt nghiệp” (cho Trường Cao đẳng Nghề). Ngoài ra, VATC còn được cấp chứng nhận quản lý chất lượng quốc tế ISO 9001:2000 và là thành viên của Tổ chức Thương mại Hoa Kỳ Amcham.

Trong năm học 2010 - 2011, VATC - Nha Trang đã tiếp nhận hơn 1.068 lượt học viên đăng ký theo học chương trình Anh văn, hơn 250 lượt học viên đăng ký theo học lớp dạy nghề ngắn hạn và phấn đấu đạt được chỉ tiêu tuyển sinh 4.000 sinh viên đăng ký theo học hệ Cao đẳng nghề chính quy và dạy nghề ngắn hạn giai đoạn 2011 - 2015.

Song song với việc giảng dạy tại trường, VATC Nha Trang còn thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến học, dành nhiều học bổng có giá trị cho các em đang theo học tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn.

Ngoài ra, Trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, giao lưu nhằm giúp các em có cơ hội thể hiện khả năng Anh ngữ của mình.

Theo bà Nguyễn Thúy Loan: “Với uy tín lâu năm trong việc dạy Tiếng Anh cho mọi lứa tuổi và tiêu chí “Chất lượng đào tạo là ưu tiên số 1”, kỳ vọng của chúng tôi là được đồng hành và mang đến cho học viên một môi trường giáo dục quốc tế chuyên nghiệp. Ngoài ra, VATC đào tạo hệ cao đẳng nghề chính quy quốc gia và liên kết quốc tế với mục tiêu đào tạo là “Học để đi làm ngay”. Vì vậy, bên cạnh chương trình học với giờ thực hành chiếm gần 70% tổng thời lượng, sinh viên được chú trọng đào tạo thêm về ngoại ngữ, tin học và những kỹ năng mềm, chẳng hạn như kỹ năng đàm phán, làm việc nhóm, quản lý thời gian… Tôi tin rằng đây chính là hành trang vững chắc giúp các em tự tin bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp trong tương lai”.

LÊ NGUYÊN