04:07, 10/07/2011

Nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi

Năm học 2011 - 2012 đã cận kề, cặp sách, tập vở, bút viết và sách giáo khoa… là những mặt hàng đang “nóng” lên từng ngày.

Năm học 2011 - 2012 đã cận kề, cặp sách, tập vở, bút viết và sách giáo khoa (SGK)… là những mặt hàng đang “nóng” lên từng ngày. Bên cạnh việc chuẩn bị nguồn hàng lớn, đáp ứng nhu cầu của học sinh (HS), hệ thống các cửa hàng sách, siêu thị còn triển khai chương trình giảm giá, khuyến mãi để góp phần giảm áp lực chi phí cho các bậc phụ huynh trước khi bước vào mùa khai giảng.

Những ngày này, hệ thống các cửa hàng của Công ty Cổ phần Phát hành sách (CPPHS) Khánh Hòa luôn đông khách. Trong đó, mặt hàng SGK bán chạy nhất. Bà Đặng Thị Thanh Đạm - Kế toán trưởng Công ty CPPHS Khánh Hòa cho biết: “Để phục vụ nhu cầu học tập của HS trong dịp Hè và chuẩn bị năm học mới, Công ty đã nhập về hơn 600.000 bản SGK. Đến thời điểm này, Công ty đã bán hơn 400.000 bản, tăng 30.000 bản so với cùng kỳ năm trước”. Còn tại các nhà sách thuộc Công ty Cổ phần Sách - thiết bị trường học (CPS-TBTH) Khánh Hòa, trung bình mỗi ngày bán hơn 100 bản SGK. Ông Trần Hồ Nam - Phó Giám đốc Công ty CPS-TBTH Khánh Hòa cho biết: “Từ đầu tháng 5 đến nay, Công ty đã nhập về gần 4,2 triệu bản SGK. Chỉ riêng tháng 5 - tháng PHS phục vụ Hè, Công ty đã phát hành hơn 1,5 triệu bản; tính đến nay đã phát hành 4,1 triệu bản. Thông qua hệ thống nhà sách giáo dục ở các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, Công ty đã cung ứng đầy đủ SGK năm học 2011 - 2012 để phục vụ nhu cầu của HS và giáo viên”.

Học sinh đang mua sách giáo khoa tại Siêu thị Sách Tân Tiến.

Năm nay, hầu hết SGK từ lớp 1 đến lớp 12 đều là sách tái bản. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, giá SGK tăng khoảng 16,9% so với năm 2010. Vì vậy, khi mua sách, HS phải xem bảng giá theo danh mục sách của Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục. Lưu ý, NXB Giáo dục chỉ điều chỉnh giá bìa 193 tên sách in lưu chiểu năm 2011. Các tên sách in lưu chiểu từ năm 2010 trở về trước không điều chỉnh giá. Giá sách được niêm yết trên bìa từng cuốn sách. Giá bán lẻ các loại sách này được áp dụng thống nhất trên phạm vi toàn quốc.

Bên cạnh SGK, các mặt hàng bút viết, tập vở cũng đang rất hút hàng. Một nhân viên bán hàng tại Siêu thị sách Tân Tiến cho biết: “Với mặt hàng bút viết, tập vở, xu hướng của người tiêu dùng hiện nay là mua hàng đắt tiền, có thương hiệu”. Khảo sát từ các khách hàng, chúng tôi nhận thấy, tập vở Bút Cầu của thương hiệu Hưng Long, bút viết thương hiệu Hero, Turu, Thiên Long… rất được ưa chuộng. Bà Lam Anh (có con chuẩn bị vào lớp 1) cho biết: “Cháu chuẩn bị vào lớp 1 nên tôi rất cân nhắc trong việc chọn bút cho cháu. Tôi thấy loại bút Hero, Turu viết rất êm, nét chữ đẹp nên mua cho cháu viết”. Hiện nay, giá bán các loại bút viết, tập vở đã tăng từ 10 - 15% so với năm ngoái. Cụ thể, bút bi bấm có giá từ 5.000 - 8.000 đồng/cây, bút mực từ 8.000 - 20.000 đồng/cây, vở từ 5.000 - 10.000 đồng/cuốn tùy loại…

Nhằm chia sẻ với các bậc phụ huynh và HS trong mùa tựu trường, các công ty, siêu thị đã có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn phục vụ cho năm học mới. Cụ thể, Nhà sách Fahasa giảm giá từ 8 - 10% tùy đối tượng HS. Các nhà sách giáo dục thuộc mạng lưới phát hành của Công ty CPS-TBTH Khánh Hòa thực hiện giảm giá đại trà 10% cho người mua trọn một bộ SGK; tặng một bộ SGK và 10 quyển vở cho mỗi HS là con thương binh, liệt sĩ. Công ty CPPHS Khánh Hòa thực hiện bao bì miễn phí cho khách hàng mua SGK, giảm 5% cho khách hàng mua vở và cặp sách, đặc biệt khách hàng mua sách tham khảo trên 100.000 đồng được tặng 1 phiếu bốc thăm trúng quà như: Điện thoại di động, máy hút bụi, bàn ủi, áo mưa… Chọn mua SGK cho con ngay trong Hè, bà Ánh Như (có con học lớp 3 Trường Tiểu học Phước Tiến) cho biết: “Tôi mua cho cháu bộ SGK lớp 3 để cháu học thêm trong Hè và dùng khi vào năm học mới. Một số cửa hàng áp dụng khuyến mãi giảm giá nên tôi mua sớm để tiết kiệm chi phí đầu năm học mới”.

THU HIỀN