12:07, 26/07/2011

Cơ hội cho người lao động

Ngày 24-7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Khánh Hòa tổ chức phiên giao dịch việc làm lần 1 năm 2011.

Ngày 24-7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) đã phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm (TTGTVL) tỉnh Khánh Hòa tổ chức phiên giao dịch việc làm lần 1 năm 2011. Đây là cơ hội để người LĐ chưa có việc làm được lựa chọn những công việc, nghề học phù hợp với bản thân; đồng thời được các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các cơ sở dạy nghề trực tiếp phỏng vấn tuyển dụng, tuyển sinh…

Mới 7 giờ 30, TTGTVL tỉnh (56 Lê Quý Đôn, TP. Nha Trang) đã chật kín người. Hàng trăm nam, nữ thanh niên từ khắp các xã, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh háo hức tham dự. Họ đến với phiên giao dịch để tìm hiểu, nắm bắt thông tin, lựa chọn cho mình một công việc, một sự khởi đầu mới cho nghề nghiệp tương lai. Ông Mai Xuân Trí - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH cho biết: “Phiên giao dịch là điều kiện thuận lợi để người LĐ được tiếp cận với các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có nhu cầu tuyển dụng LĐ để được tư vấn, hướng nghiệp tìm kiếm việc làm phù hợp. Phiên giao dịch cũng là dịp để các doanh nghiệp nắm bắt thông tin thị trường LĐ trong và ngoài tỉnh, từ đó tư vấn, hướng nghiệp cho người LĐ…”.

Anh Nguyễn Quốc Tuấn (thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh) đến phiên giao dịch khá sớm. Tháng 3-2011, Tuấn tốt nghiệp chuyên ngành Cao đẳng Kế toán (Trường Đại học Đà Nẵng) với tấm bằng loại khá và được một công ty ở Đà Nẵng nhận vào làm việc với mức lương gần 3 triệu đồng/tháng. Tưởng rằng Tuấn sẽ lập nghiệp ở TP. Đà Nẵng, thế nhưng, làm việc chưa đầy 4 tháng, Tuấn phải bỏ việc về nhà chăm sóc bố bị bệnh u não. Nghe tin tại TTGTVL tỉnh sẽ diễn ra phiên giao dịch việc làm, Tuấn nhiều lần liên lạc để hỏi địa điểm và thời gian tổ chức để đến tìm hiểu. Tuấn cho biết: “Đến với phiên giao dịch việc làm này, tôi mong sẽ tìm được một công việc đúng với khả năng và chuyên môn mà mình đã được học. Tôi cũng mong có công việc mới sẽ đem lại thu nhập ổn định để có tiền giúp bố chữa bệnh...”. Sau khi tìm hiểu thông tin ở một số công ty, doanh nghiệp tuyển dụng, anh Tuấn quyết định thử vận may của mình tại Công ty Cổ phần Phát triển Du lịch Cam Ranh và Công ty Dược phẩm Vạn Thạnh.

Đến với phiên giao dịch, bạn Nguyễn Thị Thanh Thảo (xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang) cũng mong tìm được công việc phù hợp với khả năng và tay nghề của mình. Thảo cho biết: “Sau khi tốt nghiệp lớp may tại Trường Trung cấp Nghề Nha Trang, tôi vào Đồng Nai làm việc cho một công ty tư nhân, nhưng thu nhập không đảm bảo cho cuộc sống nên tôi bỏ việc về quê. Tôi mở tiệm may tại nhà nhưng công việc cũng rất thất thường, thu nhập không đảm bảo cho cuộc sống. Tôi muốn tìm việc làm ở một công ty, vừa được gần gia đình vừa có thu nhập ổn định…”. Ngoài sự tham gia tuyển dụng LĐ của các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, phiên giao dịch việc làm còn có sự tham gia tư vấn, tuyển sinh của 5 cơ sở dạy nghề trên địa bàn tỉnh.

Phiên giao dịch thể hiện một cách rõ nét ở việc có hàng chục câu hỏi, thắc mắc về việc làm, thu nhập, chế độ, quyền lợi, điều kiện ăn ở, làm việc, sinh hoạt... được đặt ra trực tiếp với các chủ sử dụng LĐ. Bà Trịnh Thúy Hoa - Giám đốc Kinh doanh khu vực Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Hàn Quốc (Việt Nam) cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được tham dự phiên giao dịch việc làm, được trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với người LĐ của địa phương. Đây là lần đầu tiên chúng tôi tiếp xúc, trò chuyện, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người LĐ tại Khánh Hòa. Có mặt tại đây để tuyển dụng, chúng tôi luôn bảo đảm cho người LĐ sẽ được làm việc trong môi trường thuận lợi. Đồng thời, chúng tôi cam kết bảo đảm việc làm, thu nhập, điều kiện làm việc, an ninh và các quyền lợi cho người LĐ…”.

Ông Mai Xuân Trí cho biết thêm: “Đây là phiên giao dịch việc làm đầu tiên trong năm 2011. Sau phiên giao dịch này, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức mỗi tháng 1 phiên tại TTGTVL tỉnh, nhằm tạo cơ hội tìm kiếm việc làm, tăng thu nhập cho lực lượng LĐ của địa phương. Phiên giao dịch đợt này mang màu sắc mới, thu hút được số lượng lớn người tham gia nhờ công tác tổ chức chu đáo…”.

Văn Giang