03:07, 09/07/2011

MyTv - Thế giới yêu thích của bé

Từ ngày 1-6, MyTV - dịch vụ truyền hình qua giao thức Internet kết nối băng thông rộng đã ra mắt chương trình thiếu nhi dành cho lứa tuổi “nhí”.

Từ ngày 1-6, MyTV - dịch vụ truyền hình qua giao thức Internet kết nối băng thông rộng đã ra mắt chương trình thiếu nhi dành cho lứa tuổi “nhí”. Bằng sự phong phú, sinh động, các dịch vụ giải trí của MyTV nói chung và chương trình thiếu nhi trên MyTV nói riêng thu hút các bậc phụ huynh và thiếu nhi trong dịp Hè.

Là dịch vụ truyền hình qua giao thức Internet kết nối băng thông rộng, MyTV do Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phát triển. Với truyền hình truyền thống chỉ có khả năng cung cấp thông tin định tuyến một chiều, còn MyTV có khả năng tạo ra tính tương tác hai chiều giữa khách hàng với dịch vụ, tạo nên điểm đặc biệt và hấp dẫn của IPTV, trong đó có dịch vụ thiếu nhi vừa được ra mắt vào dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6 vừa qua. Ông Lê Hoài An - Phó Trưởng phòng Phòng Tiếp thị bán hàng VNPT cho biết: “Chương trình thiếu nhi trên MyTV có 8 gói dịch vụ gồm: Tiếng Anh vui nhộn, Sân chơi của bé, Thiên thần của mẹ, Chăm sóc bé yêu, Ca nhạc, Vì sao lại thế, Bé làm ca sĩ, phim thiếu nhi. Các dịch vụ sẽ mang đến cho thiếu nhi một thế giới sinh động phù hợp với lứa tuổi của mình”.

Chương trình thiếu nhi trên MyTV đang hấp dẫn lứa tuổi nhí

Hàng ngày, cháu Nguyễn Ngọc Bảo Trân (6 tuổi, ở đường Trương Hán Siêu, TP. Nha Trang) rất thích các chương trình thiếu nhi trên truyền hình. Biết MyTV có nhiều chương trình truyền hình hấp dẫn, trong đó có chương trình thiếu nhi rất phù hợp với lứa tuổi của cháu nên ông Nguyễn Hiếu Thảo - bố cháu đã không ngần ngại lắp đặt, sử dịch dịch vụ truyền hình MyTV. Ông Thảo cho biết: “Mỗi buổi chiều, con gái tôi thường xem các phim hoạt hình, nghe những bài hát dành cho lứa tuổi thiếu nhi. Ngoài ra, cháu còn rất thích thú với các hình ảnh về cây cối, hoa lá, nhà cửa… trên MyTV”.

Chương trình thiếu nhi trên MyTV không chỉ hấp dẫn trẻ bằng những bộ phim hay như: Âm mưu kẻ thù bóng đêm, Lâu đài của Howl; hoặc những bài hát trẻ yêu thích như: Gánh gánh, gồng gồng, Mèo con đi học, Cháu đi mẫu giáo… Trong dịp Hè này, các em thiếu nhi còn có thể học tiếng Anh một cách vui nhộn thông qua những clip hài, clip bài hát tiếng Anh trên màn hình MyTV. Các bé cũng có thể học vẽ nhà, con vật, cây cỏ, hoa lá nhờ các clip hướng dẫn sinh động. Bên cạnh đó, dịch vụ thiếu nhi còn cung cấp kho ca nhạc dành cho bé; chương trình karaoke mang lại cho cả gia đình những phút giây hạnh phúc bên nhau qua việc hát cùng bé; kho kiến thức phong phú từ chương trình “Vì sao lại thế” cho bé vừa học vừa chơi, tạo cho bé nhiều cảm giác thú vị… Ngoài ra, các bậc phụ huynh còn có thể chia sẻ ảnh bé cho người thân qua chương trình này cũng như tham khảo các kiến thức chăm sóc bé ngay trên chương trình.

Theo ông Lê Hoài An, chương trình thiếu nhi là một món quà mà MyTV dành cho các em thiếu nhi trong dịp Hè năm nay. Hiện nay, mức cước áp dụng đối với chương trình thiếu nhi tối thiểu theo lần sử dụng 1.000 đồng/nội dung (nội dung dịch vụ thiếu nhi bao gồm các thể loại phim, ca nhạc, bài học dành cho thiếu nhi…); mức cước trần theo tháng 70.000 đồng/bộ giải mã. Mức cước cho từng nội dung thể hiện trên màn hình TV (EPG). Việc sử dụng các dịch vụ thuộc chương trình thiếu nhi cũng đơn giản như cách sử dụng các dịch vụ khác trên MyTV”. Được biết, hiện nay là thời điểm Hè nên có khá nhiều bậc phụ huynh liên hệ với các điểm giao dịch của Viễn thông Khánh Hòa để lắp đặt và sử dụng dịch vụ MyTV và dịch vụ của chương trình thiếu nhi trên MyTV.

Bằng sự đa dạng dịch vụ và tiện ích, MyTV nói chung và chương trình thiếu nhi trên MyTV đang thu hút được nhiều người sử dụng.

VĂN THÌN - THỦY BA