10:07, 14/07/2011

Các trường đã sẵn sàng

Hôm nay (14-7), hơn 10.000 thí sinh trong và ngoài tỉnh Khánh Hòa sẽ tập trung tại các điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi trước khi chính thức bước vào ngày thi đầu tiên (15-7) của kỳ thi tuyển sinh cao đẳng năm 2011.

Hôm nay (14-7), hơn 10.000 thí sinh (TS) trong và ngoài tỉnh Khánh Hòa sẽ tập trung tại các điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi trước khi chính thức bước vào ngày thi đầu tiên (15-7) của kỳ thi tuyển sinh cao đẳng (CĐ) năm 2011. Theo báo cáo của các trường, công tác chuẩn bị cho kỳ thi năm nay được chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Tất cả đã sẵn sàng cho kỳ thi được diễn ra an toàn và hiệu quả.

Ông Hoàng Minh Tâm, Hiệu trưởng Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch (VHNT-DL) Nha Trang cho biết, ngay từ tháng 5, nhà trường đã thành lập Hội đồng tuyển sinh năm 2011, chỉ đạo các bộ phận có liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết cho công tác tuyển sinh, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, cá nhân. Năm nay, tổng số hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) vào Trường CĐ VHNT-DL Nha Trang là 2.961 hồ sơ, giảm hơn 200 hồ sơ so với năm ngoái. “Tuy lượng TS ĐKDT giảm nhưng mọi công việc của quy trình tuyển sinh vẫn được chuẩn bị ở mức tốt nhất. Gần 190 cán bộ coi thi đã được tập huấn quy chế thi. Phòng thi được chuẩn bị đầy đủ, ngoài 52 phòng thi tại điểm thi 1 (tại trường), trường còn bố trí 35 phòng thi tại Trường Sĩ quan Chỉ huy kỹ thuật Thông tin (điểm thi 2)”, ông Hoàng Minh Tâm nói. Lãnh đạo Trường CĐ Y tế Khánh Hòa cũng cho biết, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh 2011 đã hoàn tất. Năm nay, Trường CĐ Y tế Khánh Hòa tuyển sinh thêm 2 ngành mới là CĐ Dược và CĐ Hộ sinh nên lượng TS ĐKDT (5.256 TS) tăng hơn năm ngoái tới 1.820 TS. Trong đó, 1.990 TS ĐKDT ngành Điều dưỡng, 2.190 TS ĐKDT ngành Dược, 189 TS ĐKDT ngành Hộ sinh, 305 TS ĐKDT ngành Kỹ thuật hình ảnh y học và 570 TS ĐKDT ngành Xét nghiệm y học. Năm nay, trường chỉ lấy khoảng 590 chỉ tiêu nên tỷ lệ chọi của các ngành khá cao. Trong kỳ tuyển sinh lần này, Trường CĐ Y tế Khánh Hòa tổ chức 5 điểm thi tại TP. Nha Trang gồm: Trường Trung học Cơ sở (THCS) Thái Nguyên, Trường Trung học Phổ thông (THPT) Lý Tự Trọng, Nguyễn Trường Tộ và Trường Đại học Nha Trang (2 điểm thi) với tổng cộng 167 phòng thi.

 Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nha Trang sơ tuyển thí sinh trước khi chính thức dự thi.

Năm nay, Trường CĐ Sư phạm (CĐSP) Nha Trang có 3.719 TS ĐKDT, tăng khoảng 500 TS so với năm ngoái. Trong đó, khối A có số TS ĐKDT nhiều nhất với 1.508 TS, khối C: 1.094 TS, khối D1: 940 TS, khối T: 164 TS. Khối D3 (11 TS), khối D4 (2 TS) là những khối có số TS ĐKDT rất ít, ít hơn cả chỉ tiêu tuyển sinh của trường cho các ngành thi của các khối này. Năm 2011, trường tuyển sinh 7 ngành sư phạm (400 chỉ tiêu) và 9 ngành ngoài sư phạm (570 chỉ tiêu). Ông Lê Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường CĐSP Nha Trang cho biết: “Cùng với công tác chuẩn bị của bộ phận tuyển sinh, nhà trường đặc biệt chú trọng đến đảm bảo cơ sở vật chất cho kỳ thi. Đến thời điểm này, Ban cơ sở vật chất đã chuẩn bị xong địa điểm thi, bảo đảm đủ ánh sáng, quạt mát... và các điều kiện phục vụ khác để cho các TS yên tâm trong quá trình thi. Năm nay, Trường CĐSP Nha Trang tổ chức thi tại 4 điểm: Trường CĐSP Nha Trang, Trường THCS Nguyễn Hiền, Trường THCS Âu Cơ và Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh với 113 phòng thi”.

Còn Trường CĐSP Trung ương Nha Trang năm nay có 1.986 TS ĐKDT, giảm 40% so với năm ngoái. Ngoài việc chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi, trường còn chuẩn bị chu đáo lực lượng cán bộ coi thi, lực lượng bảo vệ, giám sát phòng thi… Bên cạnh đó, một trong những hoạt động tiêu biểu của đoàn viên thanh niên trong các trường CĐ là phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” nhằm phát huy tinh thần xung kích, sức trẻ tình nguyện để hỗ trợ cho các TS và người nhà ở xa đến dự thi có được những điều kiện thuận lợi nhất.

Ngày 14-7, các trường sẽ tập trung TS để phổ biến quy chế thi, làm thủ tục dự thi và xử lý sai sót (nếu có) trong ĐKDT của TS. Ông Hoàng Minh Tâm, Hiệu trưởng Trường CĐ VHNT-DL Nha Trang cho biết: “Do đặc thù là trường VHNT-DL nên cũng như mọi năm, các TS phải sơ tuyển trước khi chính thức dự thi. Ngày 12 và 13-7, nhà trường đã tiến hành sơ tuyển TS. Nhìn chung, TS dự thi năm nay tương đối chuẩn, đạt hơn năm ngoái về hình thức”. Ngày 15-7, các TS sẽ bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh CĐ năm 2011. TS dự thi CĐ cũng phải tuân theo các quy định trong quy chế tuyển sinh đại học, CĐ hiện hành. Vì vậy, rút kinh nghiệm từ lần thi đại học mới đây, TS cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu thủ tục dự thi khi bước vào phòng thi như giấy báo thi, giấy chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT hoặc bằng tốt nghiệp THPT… Ngoài ra, TS cần lưu ý không mang điện thoại di động hoặc tài liệu bị cấm vào khu vực thi (phòng thi), tuy chưa sử dụng nhưng nếu bị phát hiện cũng bị đình chỉ thi. Cần tuân theo sự hướng dẫn của cán bộ coi thi để thực hiện đúng, đầy đủ các quy định khi làm bài thi tự luận và trắc nghiệm.

LÊ NGUYÊN