08:07, 26/07/2011

Fastpay - Dịch vụ thanh toán cước chủ động

Tuy đã sử dụng thuê bao trả sau nhiều năm nhưng do đặc thù công việc thường xuyên đi xa và sử dụng điện thoại nhiều, chị Đào Phương Thảo (hướng dẫn viên du lịch) luôn lo lắng điện thoại sẽ bị khóa chiều mỗi khi chưa kịp thanh toán tiền cước của tháng trước.

Tuy đã sử dụng thuê bao trả sau nhiều năm nhưng do đặc thù công việc thường xuyên đi xa và sử dụng điện thoại nhiều, chị Đào Phương Thảo (hướng dẫn viên du lịch) luôn lo lắng điện thoại sẽ bị khóa chiều mỗi khi chưa kịp thanh toán tiền cước của tháng trước. Gần đây, chị Thảo đã tìm thấy giải pháp hữu hiệu khi sử dụng dịch vụ thanh toán Fastpay của Mobifone. Không chỉ chủ động thanh toán cước, dịch vụ thanh toán Fastpay còn mang đến cho khách hàng (KH) nhiều tiện ích mới.

. Chủ động thanh toán

Fastpay là hệ thống thanh toán cước dành cho thuê bao trả sau thông qua việc nạp tiền bằng thẻ cào trả trước (hoặc mã thẻ trả trước) của mạng di động Mobifone. KH có thể chủ động thanh toán cước phí mọi thời điểm với điều kiện số tiền yêu cầu thanh toán không lớn hơn số tiền trong tài khoản Fastpay. Mỗi KH đang dùng thuê bao trả sau chỉ có thể đăng ký một tài khoản Fastpay. Chủ tài khoản Fastpay có thể chọn 2 hình thức thanh toán: thanh toán khi có yêu cầu và thanh toán theo định kỳ (vào ngày 6, 16 và 27 hàng tháng). Khi nhận được yêu cầu, hệ thống tự động của dịch vụ Fastpay sẽ thực hiện và gửi thông báo về kết quả thực hiện giao dịch bằng tin nhắn đến chủ tài khoản. Do vậy, KH có tài khoản Fastpay không chỉ chủ động thanh toán cước phí mà có thể theo dõi và quản lý số tiền dư trong tài khoản của mình.

Khách hàng có thể dễ dàng nạp tiền vào tài khoản Fastpay tại các cửa hàng, đại lý điện thoại di động

Việc nạp tiền vào tài khoản cũng rất đơn giản và nhanh chóng. Tương tự như việc nạp tiền cho thuê bao trả trước, KH có thể mua thẻ giấy, mã thẻ trả trước tại các cửa hàng, đại lý điện thoại. Ngay sau khi nạp tiền, KH sẽ nhận được tin nhắn thông báo từ hệ thống tự động. Ngoài ra, KH cũng có thể nạp tiền vào tài khoản bằng MobiEZ (tài khoản để bán hàng của đại lý). Khi số dư trong tài khoản đủ để thanh toán cước phí, dịch vụ thanh toán Fastpay sẽ thực hiện giao dịch mọi lúc nếu chủ tài khoản yêu cầu. Vì vậy, KH sẽ không còn lo lắng điện thoại sẽ bị khóa chiều (gọi và nghe) khi chưa kịp thanh toán cước phí của những tháng trước.

. Chia sẻ cùng Fastpay

Không chỉ được dùng để thanh toán cước phí, chủ tài khoản Fastpay có thể thanh toán giúp cho một thuê bao trả sau khác hoặc chuyển tiền cho tài khoản Fastpay khác. Đây là một tính năng rất tiện ích được nhiều KH sử dụng. KH có thể thanh toán cước phí giúp cho những người thân trong gia đình, bạn bè… khi họ chưa kịp thanh toán cước điện thoại. Ngoài ra, một số bậc phụ huynh còn coi đây là một giải pháp hữu hiệu để quản lý việc sử dụng điện thoại của con em mình. Anh Đoàn Văn Ngọc (Vĩnh Hòa, Nha Trang) đã sử dụng tính năng tiện ích này để thanh toán cước phí điện thoại cho con trai đang học ở TP. Hồ Chí Minh. Anh Ngọc cho biết: “Cứ đến cuối tháng, tôi luôn thanh toán cước phí điện thoại cho tôi và con trai tôi qua dịch vụ Fastpay. Không chỉ chủ động trong việc thanh toán cước, tôi cũng dễ dàng quản lý được việc sử dụng điện thoại của con hơn”. Chỉ với một tin nhắn gửi về hệ thống kèm với mật khẩu của tài khoản Fastpay, KH đã có thể chia sẻ cùng với mọi người trong việc thanh toán cước phí điện thoại. Tuy nhiên, số tiền chuyển khoản hoặc thanh toán giúp thuê bao khác không được lớn hơn số dư trong tài khoản Fastpay.

Với điều kiện là thuê bao trả sau đang hoạt động 2 chiều trên hệ thống Billing, KH có thể dễ dàng đăng ký mở một tài khoản Fastpay. Chỉ cần soạn tin nhắn: “DKTK” và gửi tới số 9233, KH sẽ nhận được thông báo xác nhận và cung cấp mật khẩu từ hệ thống tự động. KH có thể thay đổi mật khẩu theo yêu cầu riêng.

Bên cạnh các hình thức thanh toán cước điện thoại trả trước, trả sau (thanh toán cho nhân viên điện thoại), giờ đây, KH của mạng Mobifone còn có thêm lựa chọn cùng với dịch vụ thanh toán Fastpay. Không chỉ chủ động trong việc thanh toán, KH có thể sử dụng dịch vụ Fastpay để chia sẻ cùng mọi người trong việc thanh toán cước phí điện thoại.

HOÀNG DUNG