10:07, 01/07/2011

Datasafe - Dịch vụ tiện ích

Datasafe là dịch vụ đồng bộ dữ liệu do VinaPhone cung cấp, giúp người dùng lưu trữ dự phòng các dữ liệu cá nhân ghi trên máy điện thoại di động như: danh bạ, lịch làm việc, sổ ghi chép…

Datasafe là dịch vụ đồng bộ dữ liệu do VinaPhone cung cấp, giúp người dùng lưu trữ dự phòng các dữ liệu cá nhân ghi trên máy điện thoại di động (ĐTDD) như: danh bạ, lịch làm việc, sổ ghi chép… Dịch vụ thoại này đã giúp nhiều khách hàng (KH) tránh được những phiền toái khi điện thoại hoặc thẻ sim có vấn đề.

Những lần bị mất điện thoại hay hư thẻ sim trước đây, ông Nguyễn Tín Hùng (nhân viên một công ty tại TP. Nha Trang) phải hỏi khách hàng, bạn bè, người thân... để lưu lại toàn bộ số điện thoại trong danh bạ cũng như sắp xếp lại công việc của mình một cách khó khăn. Mới đây, khi mất điện thoại, ông Hùng có thể lấy lại toàn bộ dữ liệu trên điện thoại của mình. Ông cho biết: “Nhờ đăng ký sử dụng dịch vụ Datasafe từ trước nên khi mất điện thoại, tôi có thể lấy lại toàn bộ hơn 200 số điện thoại quan trọng đã lưu trong thẻ sim. Không những thế, lịch hẹn làm việc cũng không bị thất lạc”.

Nhân viên Viễn thông Khánh Hòa tư vấn dịch vụ Datasafe cho khách hàng.

Ông Lê Hoài An - Phó Trưởng phòng Phòng Tiếp thị Bán hàng VNPT Khánh Hòa cho biết: “Với dịch vụ Datasafe, KH có thể yên tâm trong những trường hợp như mất máy điện thoại, thất lạc SIM, SIM bị hỏng hoặc đổi máy, vì các thông tin quan trọng như danh bạ hay các ghi chép cá nhân khác đã được lưu trữ an toàn trước đó. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, KH đã có thể khôi phục và tải các dữ liệu đó về máy ĐTDD của mình thông qua dịch vụ Datasafe”.

Dịch vụ Datasafe mang lại cho người sử dụng nhiều tiện ích vượt trội như lưu dữ liệu trong máy ĐTDD trên server dịch vụ Datasafe. Với tiện ích này, các KH của VinaPhone có thể lưu các dữ liệu quan trọng từ máy ĐTDD của mình trên hệ thống dịch vụ Datasafe. Sau khi thực hiện lưu trữ dữ liệu, KH có thể thực hiện các chức năng quản lý dữ liệu ngay trên cổng thông tin điện tử VinaPortal (www.vinaphone.com.vn) thông qua giao diện web với các nội dung: Quản lý danh bạ, quản lý lịch hẹn, quản lý công việc, quản lý ghi chú… Ngoài ra, Datasafe còn giúp người sử dụng chia sẻ dữ liệu trên trang VinaPortal cho người thân và bạn bè thông qua chức năng chia sẻ dữ liệu cá nhân. KH có thể kết xuất toàn bộ sổ địa chỉ, lịch làm việc, ghi chú vào công việc của mình sang dạng file Excel để phục vụ cho việc lưu trữ dữ liệu trên máy di động vào máy tính. KH có thể thực hiện tải toàn bộ dữ liệu đang lưu trên server dịch vụ Datasafe về máy ĐTDD của mình.

Ông Lê Hoài An cho biết, để sử dụng dịch vụ Datasafe, máy điện thoại có hỗ trợ dịch vụ Datasafe, thuê bao phải cài đặt dịch vụ GPRS, sử dụng trong vùng phủ sóng GPRS, đăng ký thành viên trên cổng thông tin điện tử VinaPortal. Việc cài đặt cấu hình dịch vụ Datasafe khá đơn giản. KH có thể chọn cách cài đặt tự động hoặc cài đặt bằng tay. Để cài đặt tự động, người dùng soạn tin nhắn theo cú pháp DB _ mật khẩu gửi đến 333 (trong đó mật khẩu chính là mật khẩu đăng nhập cổng thông tin điện tử VinaPortal) và nhận về máy tin nhắn cài đặt tự động; sau đó nhập mã pin là 1111, lưu và kích hoạt sử dụng dịch vụ. Để cài đặt bằng tay, truy nhập theo đường dẫn trên máy ĐTDD và nhập các thông số theo hướng dẫn ở chuyên mục Datasafe trên trang web www.vinaphone.com.vn. Sau khi hoàn tất việc cài đặt, KH có thể tiến hành đồng bộ dữ liệu. Các dữ liệu từ máy điện thoại sẽ được sao lưu trên cổng thông tin điện tử VinaPortal. Dữ liệu có thể được sửa chữa, bổ sung trên website hoặc trên máy điện thoại. Trong trường hợp máy điện thoại hay thẻ sim có vấn đề, muốn sao chép dữ liệu trên website, KH chỉ cần đưa sim mới vào máy điện thoại, cài đặt lại cấu hình Datasafe và thực hiện đồng bộ dữ liệu từ website đến máy.

Dịch vụ Datasafe mang đến cho KH nhiều tiện ích, giúp nhiều KH yên tâm trước những sự cố bất ngờ về điện thoại, thẻ sim. Chính nhờ sự tiện ích đó, dịch vụ Datasafe được nhiều KH trên địa bàn tỉnh lựa chọn sử dụng.

THỦY BA - VĂN THÌN

Thông tin cần biết:

Hiện nay, Trung tâm Tin học VNPT Khánh Hòa mở cổng tiếp nhận và giải đáp thông tin kết quả tuyển sinh lớp 10 vào Trường chuyên Lê Quý Đôn và các trường Trung học phổ thông (THPT) trong tỉnh. Để nhận kết quả, quý khách bấm số 801555 và làm theo hướng dẫn hoặc nhắn tin theo cú pháp:
- KHDT LQD SBD gửi 8588 để nhận điểm thi Trường chuyên Lê Quý Đôn;
- KHDT 10 SBD gửi 8588 để nhận điểm thi các trường THPT khác trong tỉnh.
Đặc biệt có xếp hạng điểm thi theo từng Hội đồng thi.