12:07, 11/07/2011

Những lưu ý khi mua và sử dụng sách giáo khoa

Phục vụ năm học mới 2011 - 2012, ngay từ đầu Hè, Công ty Cổ phần Sách - thiết bị trường học Khánh Hòa đã cung ứng đầy đủ sách giáo khoa đến các nhà sách thuộc hệ thống cửa hàng sách giáo dục, các đại lý sách giáo khoa của Công ty trên địa bàn toàn tỉnh.

 
Phục vụ năm học mới 2011 - 2012, ngay từ đầu Hè, Công ty Cổ phần Sách - thiết bị trường học Khánh Hòa đã cung ứng đầy đủ sách giáo khoa (SGK) đến các nhà sách thuộc hệ thống cửa hàng sách giáo dục, các đại lý SGK của Công ty trên địa bàn toàn tỉnh. Tuy nhiên, để mua đúng, đủ SGK, sách tham khảo, phụ huynh, học sinh (PH, HS) cần lưu ý một số điểm để sử dụng sách có hiệu quả.

Năm nay, hầu hết SGK từ lớp 1 đến lớp 12 đều là sách tái bản. Một số sách bài tập như: Bài tập Ngữ văn lớp 6, 7, 8, 9; Bài tập Hóa học lớp 8; Vở bài tập Khoa học, Lịch sử, Địa lý; Luyện viết chữ lớp 4, 5 tái bản chỉnh lý. Đối với HS tiểu học, tại các trường học 2 buổi/ngày, ngoài bộ Vở bài tập theo các môn học đã sử dụng nhiều năm nay còn có thêm sách phục vụ cho buổi học thứ 2 là bộ sách Bài tập trắc nghiệm và tự luận Toán, Tiếng Việt và bộ sách Thực hành Toán, Tiếng Việt các lớp tiểu học. Ông Trần Hồ Nam - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Sách - thiết bị trường học Khánh Hòa cho biết: “Nội dung chương trình SGK năm nay không thay đổi. Tuy nhiên, một số sách bổ trợ có chỉnh lý, thay mới một số nội dung, nhưng đây là mảng sách không bắt buộc nên các sách cũ vẫn sử dụng bình thường”. Ngoài ra, đối với sách các môn học tự chọn như tiếng Anh tiểu học, PH, HS khi mua sách cần phải biết chính xác giáo trình mà trường giảng dạy để mua cho đúng. Trên thị trường hiện nay, giá SGK năm 2011 tăng khoảng 16,9% so với năm 2010. Vì vậy, khi mua sách, PH, HS phải xem bảng giá theo danh mục sách của Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục. Lưu ý, NXB Giáo dục chỉ điều chỉnh giá bìa 193 tên sách in lưu chiểu năm 2011. Các tên sách in lưu chiểu từ năm 2010 trở về trước không điều chỉnh giá. Giá sách được niêm yết trên bìa từng cuốn sách. Giá bán lẻ các loại sách này được áp dụng thống nhất trên phạm vi toàn quốc.

Trước tình hình giá sách tăng, các hệ thống phát hành đều có những chương trình giảm giá, khuyến mãi riêng. Các nhà sách giáo dục thuộc mạng lưới phát hành của Công ty Cổ phần Sách - thiết bị trường học Khánh Hòa thực hiện giảm giá đại trà 10% cho người mua trọn 1 bộ sách. Công ty Fahasa giảm giá từ 8 đến 10% tùy đối tượng HS. Công ty Cổ phần Phát hành sách Khánh Hòa thực hiện bao bì miễn phí... Riêng Công ty Cổ phần Sách - thiết bị trường học Khánh Hòa sẽ tiếp tục thực hiện công tác xã hội đối với HS là con thương binh, liệt sĩ; HS có hoàn cảnh khó khăn. Ông Trần Hồ Nam cho biết, năm nay, Công ty tiếp tục tặng SGK cho con thương binh liệt sĩ. Mỗi HS được tặng 1 bộ SGK và 10 quyển vở. Các HS đã được tặng sách năm học trước năm nay sẽ được tặng tiếp. Bên cạnh đó, do hầu hết SGK là sách tái bản, nội dung không thay đổi nên HS có thể sử dụng lại sách cũ để giảm chi phí. Những HS không có nhu cầu sử dụng sách của năm học trước có thể tặng lại SGK cho HS có hoàn cảnh khó khăn.

LÊ NGUYÊN