12:06, 18/06/2011

Tiếp sức cho hàng Việt

Chính thức khép lại sau 6 ngày diễn ra (từ ngày 10 đến 15-6), với nhiều chương trình sôi nổi, hấp dẫn, khâu tổ chức chuyên nghiệp và bài bản, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao ngày càng khẳng định sức hút với người tiêu dùng và góp phần quảng bá mạnh mẽ cho các thương hiệu Việt.

Chính thức khép lại sau 6 ngày diễn ra (từ ngày 10 đến 15-6), với nhiều chương trình sôi nổi, hấp dẫn, khâu tổ chức chuyên nghiệp và bài bản, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) ngày càng khẳng định sức hút với người tiêu dùng (NTD) và góp phần quảng bá mạnh mẽ cho các thương hiệu Việt.

Nhiều doanh nghiệp (DN) phấn khởi cho biết, sức mua tại Nha Trang rất tốt, doanh số bán hàng năm nay cao hơn 2 Hội chợ HVNCLC được tổ chức tại Nha Trang trước đây (năm 2009 và 2010). Ông Trần Thành Công - quản lý gian hàng của Công ty Nhựa Duy Tân hào hứng nói: “Chỉ trong 2 ngày đầu, nhiều mặt hàng đã bán hết, chúng tôi phải cấp tốc chuyển thêm hàng từ TP. Hồ Chí Minh để phục vụ khách”. Còn ông Trần Minh Hùng - quản lý gian hàng Công ty Cổ phần Vinamit cho biết: “Chúng tôi huy động hơn 30 nhân viên làm việc luôn tay để phục vụ khách hàng. Trung bình mỗi ngày, doanh số bán hàng của Vinamit tại Hội chợ đạt khoảng 100 triệu đồng”. Mặc dù vậy, hầu hết DN đều có chung quan điểm: Lợi nhuận hàng hóa không phải là điều DN quan tâm nhất từ Hội chợ. Mục tiêu đầu tiên của DN là làm sao giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu đến NTD một cách hiệu quả nhất. Thông qua đó, DN thăm dò thị hiếu, nhu cầu của người dân địa phương và tìm kiếm các nhà phân phối mới.

Với chủ đề “Tiếp sức hàng Việt với sản phẩm mới”, Hội chợ lần này đánh dấu sự ra mắt của nhiều sản phẩm mới lạ, độc đáo của DN Việt. Gốm sứ Minh Long ra mắt bộ sản phẩm Cỏ tím với giá khá “mềm”. Vinamit mang đến hương vị mới của chuối sấy Tomeli. Nhựa Duy Tân giới thiệu sản phẩm mới là tủ mỹ phẩm Tomi 4 ngăn với 4 màu trẻ trung dành riêng cho phái đẹp… Hội DN HVNCLC còn tổ chức hẳn một buổi “kết nối” giữa DN HVNCLC với các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn tại Nha Trang để tìm kiếm, mở rộng cơ hội hợp tác. Bên cạnh đó, các đại sứ hàng Việt là nhà thiết kế Sĩ Hoàng, Hoa hậu Hương Giang và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng tích cực tham gia các hoạt động để góp tiếng nói ủng hộ cho hàng Việt.

Ngoài sự tham gia của các DN HVNCLC, năm nay, Hội chợ còn có không gian dành riêng cho một số DN Khánh Hòa như: Chín Tuy (nước mắm và hải sản kho tẩm), Hoàng Việt (trà túi lọc), Công ty Cổ phần Hưng Đạo Container (sản phẩm nhà container)… Một số tỉnh, thành khác cũng mang đến Hội chợ nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo. Ông Hồng Sĩ Tùng - quản lý gian hàng Công ty TNHH Hồng Đăng (Thái Nguyên) kinh doanh đồ mỹ nghệ, chia sẻ: “Trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ, khách tham quan ghé đến gian hàng, tìm hiểu về sản phẩm rất đông. Đó là cơ hội thuận lợi để DN quảng bá cho sản phẩm của mình một cách rộng rãi”.

Cùng với các hoạt động mua sắm sôi nổi, Hội chợ thu hút người dân địa phương và du khách bằng nhiều chương trình nghệ thuật, giải trí đặc sắc. Tâm điểm của phần “hội” là chương trình biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng; các trò chơi hoạt náo vui nhộn do DN tổ chức nhằm quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm mới. Tại sân khấu dành riêng cho Hội thi Karaoke “Hát cùng Arirang”, hàng trăm bạn trẻ đã tới đăng ký tham gia để thể hiện khả năng ca hát. Cùng với đó là các chương trình: trình diễn nhân tượng nghệ thuật, biểu diễn của ban nhạc Flamenco, dàn kèn đồng kỷ lục Guinness Việt Nam với 50 nhạc công thiếu niên trình diễn những nhạc phẩm nổi tiếng… Tất cả góp phần làm nên một Hội chợ quy mô, chuyên nghiệp và hấp dẫn.

Có thể nói, với sự đầu tư mới cả về hình thức và nội dung, Hội chợ HVNCLC tại Khánh Hòa đã góp phần quảng bá mạnh mẽ cho DN, nâng cao niềm tin và sự ủng hộ của NTD đối với hàng nội địa.

KIM DUNG

Theo thống kê của Ban tổ chức, trong 6 ngày diễn ra, Hội chợ HVNCLC Khánh Hòa 2011 (do Báo Sài Gòn Tiếp Thị và Hội DN HVNCLC tổ chức tại Công viên Thanh Niên, đường Trần Phú, TP. Nha Trang) thu hút hoảng 250.000 lượt khách tham quan, mua sắm. Riêng Ngôi nhà sản phẩm mới có khoảng 7.000 lượt khách tới tham quan mỗi ngày.