Sau 3 năm thành lập, Trung tâm Dịch vụ khách hàng là một trong những đơn vị chủ lực của Viễn thông Khánh Hòa trong hoạt động kinh doanh dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin trên địa bàn TP. Nha Trang.
Sau 3 năm thành lập, Trung tâm Dịch vụ khách hàng (DVKH) là một trong những đơn vị chủ lực của Viễn thông (VNPT) Khánh Hòa trong hoạt động kinh doanh dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin (VT-CNTT) trên địa bàn TP. Nha Trang. Những năm qua, Trung tâm luôn phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ được giao.
Trung tâm DVKH là đơn vị kinh tế trực thuộc VNPT Khánh Hòa. Đây là đơn vị có chức năng giới thiệu, tiếp nhận, xử lý các công đoạn cung cấp, lắp đặt, bảo dưỡng, sửa chữa các dịch vụ VT-CNTT theo yêu cầu của khách hàng (KH) trên địa bàn TP. Nha Trang; thực hiện công tác chăm sóc KH, tiếp nhận và xử lý khiếu nại của KH; phục vụ thông tin đột xuất theo yêu cầu của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; kinh doanh vật tư, thiết bị VT-CNTT… Với 7 tổ chuyên môn, hiện Trung tâm DVKH quản lý và khai thác hơn 128 nghìn thuê bao các loại; trong đó có hơn 70.400 thuê bao điện thoại cố định, 5.400 thuê bao Gphone, 20.400 thuê bao di động trả sau, 30.800 thuê bao internet tốc độ cao ADSL… Năm 2010, tổng doanh thu các dịch vụ VT-CNTT Trung tâm thực hiện đạt hơn 148,9 tỷ đồng, chưa kể doanh thu thẻ trả trước; trong đó doanh thu dịch vụ điện thoại cố định hơn 59,6 tỷ đồng, doanh thu dịch vụ Gphone hơn 4,1 tỷ đồng, doanh thu internet đạt hơn 48,7 tỷ đồng, doanh thu dịch vụ di động hơn 36,3 tỷ đồng…
Năm 2011, Trung tâm DVKH phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao: doanh thu phát sinh đạt hơn 288,4 tỷ đồng, trong đó doanh thu dịch vụ cố định đạt hơn 50 tỷ đồng, dịch vụ Gphone đạt hơn 3,8 tỷ đồng, dịch vụ di động trả sau đạt gần 44 tỷ đồng, dịch vụ internet đạt 64,4 tỷ đồng, doanh thu bán thẻ trả trước Vinaphone đạt hơn 122,8 tỷ đồng… Bên cạnh đó, Trung tâm phấn đấu phát triển 440 thuê bao cố định, 600 thuê bao Gphone, 4.500 thuê bao MegaVN, 1.300 thuê bao MyTV, 1.600 thuê bao di động trả sau… nâng tổng số thuê bao phát triển trong năm lên hơn 8.600 thuê bao. Tính riêng quý I/2011, doanh thu của Trung tâm đạt gần 35 tỷ đồng, phát triển hơn 2.370 thuê bao viễn thông…
Rất đông khách hàng đến giao dịch tại Trung tâm Dịch vụ khách hàng VNPT Khánh Hòa. |
Nhận xét về hoạt động của Trung tâm DVKH, bà Nguyễn Thị Tâm, Phó Giám đốc VNPT Khánh Hòa cho biết, với gần 200 cán bộ, công nhân viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, 3 năm liền Trung tâm DVKH được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Trung tâm DVKH đã góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu mà Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giao cho VNPT Khánh Hòa.
Từ khi mới thành lập (năm 2008) đến nay, Trung tâm DVKH luôn đóng vai trò chủ đạo trong cung cấp các dịch vụ VT-CNTT trên địa bàn TP. Nha Trang, qua đó phục vụ tốt nhu cầu sử dụng dịch vụ của KH trên địa bàn và góp phần không nhỏ vào việc đảm bảo thông tin liên lạc tại địa phương. Bên cạnh đó, Trung tâm luôn thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao, là một trong những đơn vị tiêu biểu của VNPT Khánh Hòa thời gian qua.
THỦY BA - VĂN THÌN