03:05, 28/05/2011

MetroNet - giải pháp băng rộng hiệu quả

Nhu cầu trao đổi thông tin qua Internet của doanh nghiệp ngày càng tăng và đa dạng, khối lượng dữ liệu cực lớn đòi hỏi khả năng kết nối và băng thông truyền tải phải rất cao và ổn định;

Nhu cầu trao đổi thông tin qua Internet của doanh nghiệp (DN) ngày càng tăng và đa dạng, khối lượng dữ liệu cực lớn đòi hỏi khả năng kết nối và băng thông truyền tải phải rất cao và ổn định; thế nhưng, dịch vụ truy cập mạng thông thường hiện nay chỉ đáp ứng băng thông ở mức hơn 100Mbps. Với gói dịch vụ MetroNet do Viễn thông (VNPT) Khánh Hòa cung cấp, băng thông tối đa lên tới hàng Gbps sẽ không còn ngoài tầm với đối với DN.

MetroNet là dịch vụ cho thuê dựa trên mạng băng thông rộng đa dịch vụ (MAN), chủ yếu sử dụng đường truyền cáp quang. MetroNet được thiết kế mạng lõi theo dạng mạch vòng và được cáp quang hóa nên có tốc độ cao (có thể lên tới hàng Gbps). Dịch vụ này có thể đáp ứng các yêu cầu về tốc độ, các ứng dụng cao cấp, chất lượng đường truyền rất cao, không bị nhiễu, đảm bảo tốc độ ổn định và tính bảo mật cao, nhất là trong hoạt động của các DN.

Cán bộ kỹ thuật kiểm tra cổng kết nối MetroNet cho khách hàng.
Ông Lê Hoài An - Phó Trưởng phòng Phòng Tiếp thị bán hàng VNPT Khánh Hòa cho biết, nhờ ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất kết hợp với hệ thống cáp quang đến tận nhà thuê bao, MetroNet cung cấp cho khách hàng (KH) khả năng sử dụng đồng thời 3 loại dịch vụ gồm: thoại (voice), dữ liệu (data) và hình ảnh (video)… Chính vì vậy, MetroNet rất phù hợp với các đơn vị, DN có nhiều chi nhánh, bộ phận kết nối với nhau (có thể kết nối liên tỉnh, quốc tế), các khu công nghiệp, khu thương mại lớn, công viên phần mềm, khu công nghệ cao, khu đô thị mới, khu cao ốc văn phòng…

Với băng thông cực rộng, các DN sử dụng dịch vụ MetroNet sẽ tiết kiệm được thời gian tải các chương trình, các cơ sở dữ liệu, hệ thống hình ảnh… có dung lượng lớn. Trong khi đó, tùy theo nhu cầu thực tế và để tiết kiệm, KH có thể dễ dàng thay đổi cấu hình băng thông tùy vào nhu cầu theo từng nấc 1Mbps. Dịch vụ MetroNet còn cho phép thuê bao thiết lập mạng theo những cách mà dịch vụ truyền thống khác không thể thực hiện được. KH có thể sử dụng 2 kiểu kết nối là từ điểm đến điểm, từ đa điểm đến đa điểm. Chẳng hạn, một DN sử dụng dịch vụ MetroNet có thể kết nối nhiều mạng của đơn vị hoặc mạng của đối tác ở nhiều vị trí khác nhau để thành lập một mạng riêng hoặc kết nối Internet tốc độ cao đến nhà cung cấp dịch vụ Internet. Điểm đặc biệt khi sử dụng MetroNet là KH có thể thêm vào hoặc thay đổi băng thông rất nhanh, thay vì phải thực hiện trong vài ngày hoặc thậm chí vài tuần như khi sử dụng những dịch vụ mạng truy nhập khác.

Những thay đổi này không đòi hỏi người sử dụng phải mua thiết bị mới. Một điểm nổi trội nữa của MetroNet và các gói dịch vụ tích hợp là chi phí lắp đặt ban đầu không cao và có nhiều mức giá được áp dụng linh hoạt, phù hợp với nhu cầu riêng của từng DN. Hiện tại, VNPT Khánh Hòa đang cung cấp dịch vụ MetroNet cho nhiều DN trên địa bàn với 11 gói dịch vụ, từ 1,2 triệu đồng đến 40 triệu đồng/tháng.

Nhận xét về dịch vụ MetroNet do VNPT Khánh Hòa cung cấp, bà Huỳnh Thị Phương - Phó Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam Chi nhánh Khánh Hòa cho biết: “Sau một thời gian sử dụng, dịch vụ MetroNet do VNPT Khánh Hòa cung cấp đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong công việc. Trong quá trình sử dụng, chất lượng dịch vụ được đảm bảo, giá cước phù hợp; công tác bảo dưỡng, sửa chữa, chăm sóc KH rất tốt...”. Có thể nói, với những ưu điểm nổi bật, MetroNet được xem là giải pháp băng thông rộng hiệu quả, hỗ trợ tích cực cho hoạt động của các đơn vị, nhất là các DN.

THỦY BA - VĂN THÌN

Thông tin cần biết:

Từ ngày 1-6, Tổng đài 1080 VNPT Khánh Hòa mở cổng tiếp nhận và giải đáp thông tin kết quả thi tốt nghiệp, thi tuyển vào lớp 10, điểm chuẩn vào lớp 10 các trường và kết quả tuyển sinh đại học. Để nhận kết quả, quý KH sử dụng điện thoại cố định, Gphone bấm số 801555 và làm theo hướng dẫn; KH sử dụng điện thoại di động bấm số 058 801555 và làm theo hướng dẫn hoặc đăng ký số báo danh qua hệ thống nhắn tin theo cú pháp rồi gửi đến 8388, thí sinh sẽ được thông báo kết quả ngay sau khi có điểm thi. Cú pháp nhắn tin như sau:

+ Điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT): Soạn tin KHDT PT SBD (số báo danh) gửi 8388

+ Điểm thi tốt nghiệp THPT hệ bổ túc: Soạn tin KHDT BT SBD gửi 8388

+ Điểm thi vào lớp 10: Soạn tin KHDT 10 SBD gửi 8388

+ Điểm thi vào đại học: Soạn tin KHDT SBD gửi 8388 (Số báo danh kết quả tuyển sinh đại học bao gồm cả mã trường).