04:02, 22/02/2011

Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Năm 2011, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Khánh Hòa giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ cho thị xã Ninh Hòa là 420 thanh niên, tăng 16% so với năm 2010, giao quân cho 7 đơn vị đầu mối.

Năm 2011, Hội đồng NVQS tỉnh Khánh Hòa giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ cho thị xã Ninh Hòa là 420 thanh niên, tăng 16% so với năm 2010, giao quân cho 7 đơn vị đầu mối. Để hoàn thành tốt chỉ tiêu trên giao, ngay từ đầu năm, cấp ủy, chính quyền các cấp đã đưa công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ vào nghị quyết, kế hoạch năm và trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo theo từng giai đoạn với những nội dung cụ thể; các bước đăng ký, quản lý thực lực độ tuổi, xét duyệt chính trị, chính sách… đều được thực hiện đồng bộ theo đúng quy trình, quy định. Đặc biệt, khâu khám sức khỏe được Hội đồng NVQS thị xã chú trọng và tiến hành chặt chẽ hơn so với mọi năm. Bên cạnh đó, địa phương chú trọng tuyển chọn số thanh niên đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp (năm nay có 4 thanh niên đã tốt nghiệp đại học và cao đẳng lên đường làm nhiệm vụ). Đặc biệt, công tác tuyển quân năm nay có điểm mới, đó là các địa phương giao quân phải đảm bảo giao 1% chỉ tiêu là đảng viên cho các đơn vị nhận quân. Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực của các cấp, ngành, Ninh Hòa đã hoàn thành tốt chỉ tiêu này.

Ông Nguyễn Xuân Đồng - Bí thư Đảng ủy xã Ninh Trung (Thị xã Ninh Hòa) tặng quà cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt 1 năm 2011
Đến thời điểm hiện tại, 100% số thanh niên trúng tuyển đã nhận lệnh trực tiếp và sẵn sàng cho ngày lên đường nhập ngũ. Thanh niên Nguyễn Đức Quang (thôn Thạch Định, xã Ninh Trung) trúng tuyển NVQS đợt 1 năm 2011 hồ hởi: “Là một đảng viên trẻ, tôi rất vui mừng, phấn khởi và tự hào vì mình trúng tuyển NVQS trong đợt này. Gia đình và bạn bè động viên tôi rất nhiều trước khi lên đường nhập ngũ. Không gì vui hơn là được mặc chiếc áo lính, cống hiến một phần sức lực của mình để phục vụ Tổ quốc. Tôi sẽ cố gắng hết sức để tu dưỡng, rèn luyện bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và sẵn sàng cống hiến lâu dài cho Tổ quốc”.

Để ngày giao quân thực sự trở thành ngày hội của tuổi trẻ, đảm bảo nhanh gọn, an toàn, vui tươi, Hội đồng NVQS thị xã tích cực kiểm tra công tác giao quân ở các địa phương; khắc phục những thiếu sót trong công tác chuẩn bị, nhất là việc quản lý tình hình thanh niên trước ngày nhập ngũ. Bên cạnh đó, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể chuẩn bị tốt địa điểm giao quân; tăng cường tuyên truyền về Luật NVQS cũng như trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các xã, phường có thanh niên nhập ngũ cũng tổ chức tốt việc thăm và tặng quà thanh niên trúng tuyển và giao lưu với những thanh niên đã hoàn thành NVQS, tạo nên khí thế thi đua phấn khởi cho ngày hội tòng quân.

Thượng tá Trần Đình Hòe - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Ninh Hòa cho biết: Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho ngày giao quân đã hoàn tất; 100% thanh niên trúng tuyển đã có mặt tại gia đình để sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Chất lượng tuyển quân năm nay cao hơn so với năm trước. Tuy gặp nhiều khó khăn trong công tác tuyển quân như: Chỉ tiêu giao quân cao hơn so với thực lực địa phương; phải giao cho nhiều đầu mối; nhận thức của thanh niên về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc vẫn còn hạn chế; phải giao 1% chỉ tiêu là đảng viên cho các đơn vị đầu mối…, nhưng với sự nỗ lực của Hội đồng NVQS cùng các cơ quan ban, ngành, đoàn thể, công tác tuyển quân năm nay đạt được những kết quả khả quan, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng an ninh của địa phương.

Mạnh Hùng