08:02, 26/02/2011

Giá cước vận tải sẽ tăng

Theo tính toán của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, mức tăng giá xăng, dầu lần này khiến chi phí vận tải tăng khoảng 10% cộng với các chi phí tác động gián tiếp như: lãi suất ngân hàng, giá điện… có thể đẩy giá cước vận tải tăng khoảng 15%.

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, giá xăng, dầu tăng chắc chắn sẽ kéo theo giá cước vận tải ô tô tăng. Theo tính toán của Hiệp hội, mức tăng giá xăng, dầu lần này khiến chi phí vận tải tăng khoảng 10% cộng với các chi phí tác động gián tiếp như: lãi suất ngân hàng, giá điện… có thể đẩy giá cước vận tải tăng khoảng 15%.

 

Tuy nhiên, các doanh nghiệp (DN) sẽ tính toán, điều chỉnh hợp lý để vừa không ảnh hưởng đến hoạt động vừa giữ khách. Theo đại diện một số DN taxi ở Hà Nội, ngay trong ngày 24-2, đã ban hành quyết định hỗ trợ bù lỗ cho lái xe tiền xăng phụ trội và họp bàn xem xét tăng giá, dự kiến dao động từ 15% đến 20%. Giám đốc Công ty Quản lý bến xe Hà Nội Nguyễn Hoàng Trung cho biết thêm, trong ngày 24-2 chưa nhận được đề xuất tăng giá cước vận tải của các DN, nhưng việc tăng giá trong một vài ngày tới là khó tránh.

Theo HNM