03:02, 17/02/2011

Trong khó khăn, vẫn vững vàng

 Đại đội 19 Công binh thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa là đơn vị thường xuyên phải cơ động đi xây dựng các công trình ở những địa bàn khó khăn. Tuy đời sống của cán bộ, chiến sĩ còn gặp nhiều khó khăn nhưng với phẩm chất của anh bộ đội Cụ Hồ, sẵn sàng chiến đấu và hy sinh, các anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đơn vị 19 Công binh thường xuyên cơ động đi xây 

Đại đội 19 Công binh thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa là đơn vị thường xuyên phải cơ động đi xây dựng các công trình ở những địa bàn khó khăn. Tuy đời sống của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) còn gặp nhiều khó khăn nhưng với phẩm chất của anh bộ đội Cụ Hồ, sẵn sàng chiến đấu và hy sinh, các anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các chiến sĩ Đại đội 19 Công binh trong giờ đọc báo.
Các chiến sĩ Đại đội 19 Công binh trong giờ đọc báo.
Đơn vị 19 Công binh thường xuyên cơ động đi xây dựng công trình ở những địa bàn hết sức khó khăn, công việc tương đối vất vả. Những năm qua, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; vì vậy, CBCS an tâm gắn bó với đơn vị, đoàn kết cùng nhau vượt qua những gian nan, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm qua, đơn vị thực hiện đạt 100% kế hoạch trên giao, về trước thời gian quy định; chất lượng xây dựng các công trình luôn đảm bảo tốt, được các đơn vị sử dụng đánh giá cao. Bên cạnh đó, đơn vị còn thực hiện tốt nhiệm vụ rà phá bom, mìn và thu hồi vật liệu nổ còn sót lại do chiến tranh ở các địa phương trong tỉnh, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân cũng như các chiến sĩ trong quá trình thi công công trình. Nhiều năm liền, đơn vị đã đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”. Có được những thành quả như vậy là nhờ vào sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của cấp ủy, chỉ huy đơn vị cũng như sự hăng hái nhiệt tình, làm việc hết mình của các chiến sĩ. Binh nhất Lê Hữu Minh Duy - chiến sĩ đơn vị Công binh 19 cho biết: Tuy thường xuyên phải cơ động theo các công trình xây dựng, cuộc sống của người chiến sĩ công binh khá vất vả, nhưng được các cấp chỉ huy thường xuyên động viên, quan tâm đúng mức nên đời sống của anh em được cải thiện rất nhiều. Tuy công việc tại công trường có vất vả, bừa bộn nhưng trong từng căn nhà của chiến sĩ vẫn ngăn nắp; đặc biệt là việc duy trì điều lệnh quân đội luôn được CBCS thực hiện rất nghiêm túc. Dịp Tết Tân Mão vừa qua, toàn đơn vị đã ở lại trực sẵn sàng chiến đấu; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thi đấu thể dục, thể thao; tổ chức cho CBCS đón giao thừa tập trung trong không khí vui tươi phấn khởi.

Tuy vất vả trong công việc nhưng những chiến sĩ của Đại đội Công binh 19 vẫn luôn thể hiện quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được cấp trên giao. Không chỉ thế, ngoài những giờ làm việc mệt nhọc nơi công trường, CBCS luôn tạo ra cho mình những sân chơi bổ ích như: giao lưu văn hóa văn nghệ với địa phương kết nghĩa; thi đấu thể dục thể thao; thường xuyên giữ chế độ đọc báo, nghe đài… góp phần tạo không khí vui tươi phấn khởi; giúp các chiến sĩ có thêm động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thượng úy Trần Văn Tứ - Đại đội trưởng Đại đội 19 Công binh cho biết: Đời sống CBCS của đơn vị tuy còn nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm thường xuyên của cấp trên cùng với ý chí quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách, những năm qua, Đại đội 19 luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được cấp trên giao. Chất lượng các công trình đều tốt, thời gian thi công đúng và vượt tiến độ. Các chiến sĩ luôn làm việc trong môi trường an toàn tuyệt đối. Năm 2011, cấp ủy Đảng, chỉ huy đơn vị sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, không ngừng lao động, sáng tạo nhằm đưa chất lượng các công trình ngày càng tốt hơn nữa, đáp ứng với sự phát triển của xu thế thời đại. Cùng với đó, đơn vị sẽ ra sức tăng gia sản xuất, nhằm nâng cao chất lượng đời sống vật chất cũng như tinh thần của CBCS trong đơn vị.

MẠNH HÙNG