10:01, 02/01/2011

Năm mới 2011 - Phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI

Năm 2010 là năm cuối cùng của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2006 - 2010; năm có nhiều sự kiện lịch sử, chính trị, văn hóa lớn của đất nước cũng như của tỉnh; năm tiến hành Đại hội các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Năm 2010 là năm cuối cùng của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) 5 năm 2006 - 2010; năm có nhiều sự kiện lịch sử, chính trị, văn hóa lớn của đất nước cũng như của tỉnh; năm tiến hành Đại hội các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Tuy nhiên, năm 2010 cũng là năm có nhiều khó khăn, thách thức; tác động của hậu khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế giới vẫn còn nặng nề. Trong khi đó, hạn hán kéo dài, điện cung ứng thiếu gây khó khăn cho sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và du lịch; dịch sốt xuất huyết ở người, dịch heo tai xanh; lũ lụt hoành hành gây thiệt hại lớn về người và tài sản, cơ sở hạ tầng.

Trong bối cảnh thuận lợi và khó khăn thách thức đan xen, với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, sự nỗ lực và đồng thuận của nhân dân, tình hình KT-XH của tỉnh năm 2010 vẫn tiếp tục chuyển biến theo chiều hướng tích cực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh tăng cao và ổn định, lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển; công tác cải cách thủ tục hành chính được đẩy mạnh; thực hành tiết kiệm chống lãng phí, tham nhũng được thực hiện nghiêm túc; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều tiến bộ tích cực; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đặc biệt, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Đại hội Đảng các cấp thực sự là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Thành công của Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đánh dấu những thành tựu Đảng bộ và nhân dân ta đạt được trong 5 năm qua và mở ra hướng phát triển của tỉnh trong 5 năm tới và những năm tiếp theo.

Năm 2011 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, cũng là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2011 - 2015. Vì vậy việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ KT-XH năm 2011 sẽ là tiền đề thuận lợi cho đà phát triển KT-XH những năm tiếp theo.

Mục tiêu tổng quát của năm 2011 là nỗ lực phấn đấu thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, tiếp tục đà phát triển của nền kinh tế trên cơ sở tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh và chủ động hội nhập quốc tế. Tiếp tục cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo quốc phòng an ninh và trật tự an toàn xã hội.

Thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân Khánh Hòa đạt được sau 35 năm giải phóng, hơn 20 năm thực hiện công cuộc đổi mới và 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV những chuyển biến tích cực sau 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” sẽ là nền tảng và những tiền đề cần thiết cho chúng ta phát triển KT-XH những năm tiếp theo. Tuy nhiên, những khó khăn, thách thức, những vấn đề yếu kém của nền kinh tế vẫn đan xen với những thuận lợi đòi hỏi chúng ta phải có nỗ lực thật lớn để vượt qua.

Thực hiện nhiệm vụ năm 2011 trong điều kiện vừa có thuận lợi nhưng vẫn còn không ít khó khăn. Tuy nhiên, chúng ta tin tưởng rằng với tinh thần đồng tâm nhất trí, với ý chí cách mạng kiên cường, toàn Đảng bộ, toàn quân và toàn dân trong tỉnh nhất định phát huy tinh thần năng động sáng tạo, tận dụng mọi thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ KT-XH năm 2011 góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

KHÁNH HÒA