02:12, 28/12/2010

Không ngừng phấn đấu, phát triển

Với phương châm “Chất lượng - Uy tín - Hiệu quả”, Công ty Cổ phần Đô thị Ninh Hòa liên tục cải tiến và duy trì sản phẩm, dịch vụ ngày một chất lượng, hiệu quả nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Với phương châm “Chất lượng - Uy tín - Hiệu quả”, Công ty Cổ phần Đô thị (CPĐT) Ninh Hòa liên tục cải tiến và duy trì sản phẩm, dịch vụ ngày một chất lượng, hiệu quả nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Với 120 cán bộ, công nhân viên, Công ty CPĐT Ninh Hòa hiện đảm nhận nhiều lĩnh vực sản xuất và kinh doanh, trong đó chủ yếu là sản xuất và phân phối nước sạch. Tháng 7-2010, Công ty khánh thành nhà máy nước mới, nâng công suất từ 2.500m3/ngày đêm lên 4.000m3/ngày đêm; dự kiến năm 2011 sẽ nâng công suất lên 6.000m3/ngày. Hiện tại, Công ty đã cung cấp nước sạch cho khu vực nội thị và các vùng lân cận. Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp hệ thống cung cấp nước cho các xã Ninh Lộc, Ninh Sim.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Đô thị Ninh Hòa thăm và tặng quà gia đình chính sách
Trong lĩnh vực xây dựng giao thông, Công ty luôn quan tâm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bằng cách tổ chức cho đội ngũ kỹ sư, công nhân được tham gia nhiều khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ, tay nghề; đồng thời đầu tư các trang thiết bị hiện đại nhằm làm hài lòng khách hàng với những công trình chất lượng và mỹ thuật. Rất nhiều công trình trường học, bệnh viện, các dự án xây dựng nông thôn mới, cải tạo kênh mương nội đồng ở địa phương có “dấu ấn” của Công ty CPĐT Ninh Hòa. Công ty cũng chịu trách nhiệm chăm sóc, quản lý cây xanh đường phố, hệ thống điện chiếu sáng và xây dựng công trình công cộng, nhất là các công trình phục vụ lễ hội. Ngoài ra, Công ty còn phát triển thêm các lĩnh vực khác như: vận tải hàng hóa, kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí, dịch vụ mai táng…

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, Công ty cũng gặp không ít khó khăn khi thị trường liên tục biến động và ngày càng cạnh tranh gay gắt, việc vay vốn ngân hàng còn hạn chế do vốn điều lệ của Công ty thấp. Bên cạnh đó, trong quá trình giao dịch với khách hàng, thường là chưa thu hồi được tiền ngay nên DN phải ứng tiền để nộp các loại thuế theo quy định của Nhà nước. Dù vậy, Công ty vẫn đảm bảo đời sống cho cán bộ, công nhân viên cũng như giữ vững được uy tín thương hiệu của mình. Năm 2006, Công ty được TV Rheinland Việt Nam chứng nhận là Công ty đạt tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9001 về nguồn nhân lực và chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Trong năm 2011, Công ty dự kiến nâng công suất nhà máy nước để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và mở rộng địa bàn thu gom rác tại 7 phường nội thị.

Bên cạnh nỗ lực trong sản xuất, kinh doanh, Công ty CPĐT Ninh Hòa còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội. Hiện Công ty đã xây dựng nhà tình nghĩa cho 7 gia đình chính sách với phương thức Công ty hỗ trợ một phần kinh phí để cùng gia đình xây nhà. Đều đặn hàng năm, vào những dịp lễ, Tết, ngày Thương binh liệt sĩ 27-7, Công ty đều tổ chức đi thăm và tặng quà 8 gia đình chính sách (mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng) trên địa bàn; đồng thời tích cực ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” của thị xã và tỉnh cũng như các hoạt động cứu trợ đồng bào bị bão lụt. Hiện nay, Công ty đỡ đầu cho 3 sinh viên nghèo hiếu học đang học đại học tại TP. Hồ Chí Minh với mức trợ giúp 500.000 đồng/tháng/sinh viên. Vào đầu năm học mới, các em học sinh có gia cảnh khó khăn được địa phương (nơi địa bàn Công ty đặt trụ sở) xác nhận, sẽ được Công ty hỗ trợ 1 triệu đồng/em. Con em cán bộ, công nhân viên Công ty thi đỗ đại học, cao đẳng cũng được thưởng 1 triệu đồng/em.

Ông Dương Văn Lúc - Giám đốc Công ty CPĐT Ninh Hòa chia sẻ: “Với phương châm phấn đấu và không ngừng phát triển, Công ty sẵn sàng liên kết và hợp tác với các đơn vị kinh tế trong và ngoài tỉnh nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư, phát triển. Giai đoạn 2010 - 2014, Công ty phấn đấu xây dựng và phát triển sản xuất nhằm gia tăng lợi nhuận, tích tụ vốn để không chỉ phát triển tại địa bàn thị xã Ninh Hòa, mà còn vươn ra các địa bàn khác trong tỉnh.

XUÂN BÌNH