04:06, 21/06/2010

Nhiều sản phẩm mới trình làng

Với chủ đề “Sản phẩm mới - nỗ lực của doanh nghiệp (DN) Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) vì người tiêu dùng (NTD)”, Hội chợ HVNCLC 2010 (diễn ra từ ngày 15 đến 20-6 tại Công viên Thanh Niên, đường Trần Phú, Nha Trang) đã giới thiệu với NTD nhiều thương hiệu Việt mới lạ, độc đáo, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng hiện đại.

Với chủ đề “Sản phẩm mới - nỗ lực của doanh nghiệp (DN) Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) vì người tiêu dùng (NTD)”, Hội chợ HVNCLC 2010 (diễn ra từ ngày 15 đến 20-6 tại Công viên Thanh Niên, đường Trần Phú, Nha Trang) đã giới thiệu với NTD nhiều thương hiệu Việt mới lạ, độc đáo, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng hiện đại.

. Ấn tượng với Ngôi nhà sản phẩm mới

Nổi bật giữa 600 gian hàng tại Hội chợ, ngôi nhà chung quy tụ gần 50 sản phẩm mới (SPM) nằm ngay mặt tiền trung tâm, được thiết kế ấn tượng, đẹp mắt với mái gấp cạnh bát giác màu vàng và đỏ, màu sắc chủ đạo của logo Hội chợ HVNCLC 2010. Ngôi nhà chung trang bị nhiều màn hình LCD lớn, trình chiếu những thước phim quảng cáo về SPM. SP được trưng bày khá tinh tế, độc đáo trên các góc, kệ, kèm theo những catalogue, cẩm nang tiêu dùng. Để chiến dịch quảng bá SPM đạt hiệu quả hơn, trong thời gian diễn ra Hội chợ, các đại sứ hàng Việt trực tiếp tới thăm, góp ý cho ngôi nhà SPM và trao giải cho DN quảng bá tốt nhất.

 Ngôi nhà sản phẩm mới tại Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao 2010 trưng bày gần 50 sản phẩm độc đáo, mới lạ.

Ngôi nhà SPM trưng bày nhiều mặt hàng gia dụng. Công ty Đại Đồng Tiến đưa ra bộ SP nhựa thương hiệu Sina có khả năng kháng khuẩn cao. Mặt hàng gốm sứ Minh Long sử dụng hạt phụ gia cao cấp nano (thay cho phụ gia phổ biến là chì) vừa ra mắt thị trường, mang đến cho NTD cảm giác an toàn khi sử dụng. Trong khi đó, ba lô cần kéo đa năng của nhựa Duy Tân với kiểu dáng tiện lợi, có thể điều chỉnh độ cao thấp tùy ý; tủ nhựa Tabi của Duy Tân có 2 khóa và bánh xe với kiểu dáng gọn gàng được NTD quan tâm bởi tính tiện dụng. Nhãn hiệu Kim Hằng mang đến Hội chợ diện mạo mới của khuôn bánh khọt chống dính và bếp cồn có khả năng tận dụng cồn thừa và nút chỉnh độ lửa vừa phải. Bộ SP nhà tắm Bahia của Trường Thành với chất liệu bằng gỗ tốt, bền, đẹp nhắm vào xu hướng tiêu dùng mới cho phòng tắm là sử dụng SP gằng gỗ thay cho gốm sứ.

Các mặt hàng thời trang cũng được trưng bày bắt mắt tại ngôi nhà SPM. Mattana, thương hiệu thời trang công sở mới của Công ty May Nhà Bè tạo ấn tượng bởi phong cách lịch lãm qua các tấm hình người mẫu quảng cáo. Trong khi đó, Công ty May Việt Tiến tung ra dòng SP thương hiệu thời trang nam Việt Long bao gồm áo sơ-mi, quần tây, quần kaki, jeans, áo thun… với giá khá mềm. Nhóm hàng thực phẩm cũng đa dạng không kém với đường ăn kiêng Aspartam của Công ty Cổ phần Dược phẩm OPC, nước mắm sạch Hồng Hạnh, lẩu SG-Fisco, ngũ cốc dinh dưỡng Dế Mèn, trà thảo dược Tam Thanh… Bên cạnh đó, NTD địa phương có quyền tự hào bởi sự góp mặt của một số SPM đạt chất lượng cao của DN Khánh Hòa như: gạch nhẹ Minh Đức với nhiều tính năng ưu việt (nhẹ, cách nhiệt, cách âm, chống thấm, chống cháy…); bùn tắm cao cấp Shiva, bùn khoáng thiên nhiên của Trung tâm Du lịch Suối khoáng nóng Tháp Bà - Nha Trang hay SP trứng đà điểu tinh tế và độc đáo của Khatoco…

Doanh nghiệp nỗ lực vì người tiêu dùng

Trong suốt những ngày diễn ra Hội chợ, ngôi nhà SPM luôn là địa điểm thu hút đông đảo khách tham quan. Anh Bùi Văn Ngọc (đường Hoàng Văn Thụ, Nha Trang) chia sẻ: “Ngôi nhà SPM là một ý tưởng độc đáo của Ban tổ chức. Tại đây, khách tham quan vừa được “mục sở thị” các SPM, vừa được tham gia góp ý cho SP và nhận quà” Còn ông Quang Tân, một khách tham quan Hội chợ, hào hứng: “Đã qua rồi thời nhà sản xuất có gì, NTD dùng nấy. Đời sống ngày một nâng cao, NTD ngày càng khắt khe trong lựa chọn SP, họ luôn đòi hỏi phải có những SP chất lượng tốt, kiểu dáng mới lạ, giá thành hợp lý. Mong rằng ở những Hội chợ sau, Ngôi nhà SP sẽ lớn hơn, SP sẽ phong phú hơn để làm hài lòng cả những NTD khó tính nhất”. Chị Mai Hương, nhân viên phục vụ tại Ngôi nhà SPM đang nhiệt tình hướng dẫn khách tham quan ghi phiếu nhận xét cho SP cũng hồ hởi cho biết: “Xu thế phát triển của thương mại hiện đại buộc các nhà sản xuất phải không ngừng đổi mới công nghệ, nghiên cứu, tìm tòi để nâng cao chất lượng SP, tung ra thị trường những SP mới lạ, độc đáo nhằm tăng khả năng cạnh tranh và đáp ứng đòi hỏi ngày một cao của NTD. Ngôi nhà chung là một điểm nhấn của Hội chợ HVNCLC 2010, một cách quảng bá rất hiệu quả về SPM. Cách khuyến khích NTD góp ý, nhận xét về SP vừa nhằm thăm dò thị hiếu khách hàng, vừa thể hiện sự tôn trọng NTD của các DN, từ đó đầu tư nghiên cứu và cho ra đời những SP tốt hơn”.

Những SP mà các DN HVNCLC đem đến Hội chợ lần này đã minh chứng: DN đang nỗ lực khẳng định thương hiệu Việt để “đánh bật” hàng ngoại, vươn lên chiếm lĩnh “sân nhà”.

K.D