
Dự án tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt giai đoạn 2 từ cầu Lùng - Diên Khánh đến xã Liên Sang - Khánh Vĩnh được khởi công xây dựng vào trung tuần tháng 10-2009. Theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành sau 24 tháng thi công. Đây là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh Khánh Hòa nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung, vì vậy, đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ để công trình sớm đưa vào sử dụng.
Dự án tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt giai đoạn 2 từ cầu Lùng - Diên Khánh đến xã Liên Sang - Khánh Vĩnh được khởi công xây dựng vào trung tuần tháng 10-2009. Theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành sau 24 tháng thi công. Đây là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh Khánh Hòa nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung, vì vậy, đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ để công trình sớm đưa vào sử dụng. Đến nay, công trình đã hoàn thành gần 40% kế hoạch, giải ngân hơn 200 tỷ đồng.
![]() |
| Đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ để dự án hoàn thành trước thời hạn. |
Đến thời điểm này, tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt đoạn Diên Khánh - Khánh Vĩnh dài 34,1163km, có điểm đầu tại Km 1465 Quốc lộ 1A và điểm cuối tại Km 34+163 huyện Khánh Vĩnh nối với đường Khánh Lê - Lâm Đồng đã hoàn thành giai đoạn 1. Tổng kinh phí ban đầu của dự án hơn 549 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư 515 trúng thầu thi công với giá trị xây lắp hơn 359 tỷ đồng và sẽ hoàn thành trong 24 tháng. Với quyết tâm hoàn thành công trình trước thời hạn từ 4 - 5 tháng so với kế hoạch, ngay sau Tết âm lịch, đơn vị thi công đã tập trung nhân lực, phương tiện để thi công trên toàn tuyến. Anh Đinh Công Năng - Đội thi công số 7 - Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư 515 cho biết: “Sau Tết, anh em chuẩn bị tinh thần bắt tay vào làm việc cho kịp tiến độ để nhanh chóng bàn giao công trình, đưa vào sử dụng”. Ông Đặng Xuân Hãn - Chỉ huy trưởng công trình - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 515 cho biết: “Hiện nay, tiến độ công trình cơ bản đảm bảo so với kế hoạch đề ra, chúng tôi sẽ quyết tâm hoàn thành trong năm 2010, vượt kế hoạch từ 4 - 5 tháng”.
Đến nay, đơn vị thi công đã thực hiện khối lượng ước đạt hơn 200 tỷ đồng. Tuy nhiên, do chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của Nhà nước có thay đổi nên việc đền bù, giải phóng, bàn giao mặt bằng của các địa phương còn chậm, bên cạnh đó, cũng còn một số công trình kỹ thuật khác chưa được di dời nên ảnh hưởng đến tiến độ của dự án. Ông Đặng Xuân Hãn cho biết thêm: “Hiện tại, công trình còn một số khó khăn buộc đơn vị, Ban Quản lý các công trình trọng điểm, Sở Giao thông vận tải phải giải quyết như: công tác giải phóng mặt bằng chậm vì chế độ, chính sách của Nhà nước thay đổi. Ngoài ra, một số trụ điện cũng chưa di dời, vì vậy, chúng tôi chủ trương đền bù tới đâu, thi công tới đó để đảm bảo tiến độ”.
Đây là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng của tỉnh Khánh Hòa nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung, do đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo tất cả các dự án đã duyệt và đang duyệt vẫn thực hiện theo quy định cũ, sau đó, bổ sung theo quy định mới nhằm đảm bảo quyền lợi của nhân dân, không làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần quan tâm, hỗ trợ đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo an ninh trật tự trên toàn tuyến có dự án đi qua. Để công trình hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng, bên cạnh nỗ lực của đơn vị thi công, các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp cần đẩy nhanh hơn nữa công tác giải phóng mặt bằng, di dời các công trình kỹ thuật khác đang ảnh hưởng đến tiến độ của dự án.
NHÃ UYÊN





